image banner
Phường Bắc Cường tuyên dương, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu

Chiều ngày 15/11, UBND phường Bắc Cường (TP. Lào Cai) tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu năm 2019. Đồng chí Đoàn Đình Khôi, Phó Chủ tịch HĐND thành phố tới dự phát biểu, tặng hoa chúc mừng các thày cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.


Quang cảnh lễ tuyên dương

Trong những năm qua, công tác giáo dục trên địa bàn phường luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố của hội phụ huynh học sinh và Nhân dân trên toàn phường nên công tác giáo dục đã đạt được những kết quả nổi bật, đáng ghi nhận. Chất lượng giáo dục, quy mô trường lớp phát triển mạnh, số lượng học sinh hàng năm tăng nhanh. Hiện tại, trên địa bàn phường có 3 trường công lập với 128 cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên và hơn 2500 học sinh và 36 lớp. Trong đó có 2 trường mầm non tư thục và 5 cơ sở mầm non, các nhà trường đã luôn phát huy vai trò trách nhiệm, tự chủ; tích cực đổi mới công tác quản lý, dạy học để đáp ứng được yêu cầu đổi mới trong xu thế hội nhập. Triển khai một số nội dung mới như, lớp học ảo, lớp học kết nối, dạy học liên môn… có hiệu quả. Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục nhằm phát huy phẩm chất năng lực người học được học sinh, cha mẹ học sinh đồng thuận được cấp trên ghi nhận đánh giá cao là có quy mô và chiều sâu. Tích cực tham gia, đi đầu trong các phong trào thi đua, các hoạt động do ngành giáo dục tổ chức. Năm học 2018- 2019 số giáo viên dạy giỏi 71/109 trong đó 16 giáo viên đạt giáo viên dậy giỏi cấp tỉnh, 55 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. UBND thành phố đã khen thưởng cho 83 nhà giáo trong đó có 10 giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 73 giáo viên đạt lao động tiên tiến; UBND phường khen thưởng 23 nhà giáo tiêu biểu. Đặc biệt trong năm học trường THCS Bắc Cường vinh dự được nhận Cờ thi đua của Thủ tường Chính phủ; Trường tiểu học Bắc Cường được nhận Cờ thi đua toàn diện của Chủ tịch UBND tỉnh, nhiều cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Sở giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố, UBND phường…


Lãnh đạo phường Bắc Cường tặng hoa chúc mừng các Nhà giáo

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Đoàn Đình Khôi, Phó Chủ tịch HĐND thành phố tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng các thầy cô giáo nhân dịp kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; và phát biểu ghi nhận những kết quả mà tập thể, các nhà giáo trên địa bàn phường đã đạt được. Yêu cầu trong thời gian tới, cấp ủy chính quyền địa phương cần phối hợp chặt chẽ với phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục – đào tạo; Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục thực hiện chủ đề của năm học “Tất cả vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học kỷ cương, giáo dục thực chất”

 Tác giả: Đỗ Dũng, Trung tâm VH, TT-TT thành phố
Tin khác
1 2 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1