image banner
Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Lào Cai trao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo tại phường Bình Minh

Sáng ngày 11/10/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Lào Cai tổ chức bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình ông: Phàn A Ánh ở Tổ 2, phường Bình Minh, thành phố Lào Cai.

 

Gia đình ông: Phàn A Ánh thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở của phường Bình Minh. Sau một thời gian thi công ngôi nhà đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng với diện tích sử dụng 220 m2, trị giá 900 triệu đồng, trong đó: Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Lào Cai hỗ trợ (30 triệu đồng), 300 triệu đồng gia đình được nhà nước bồi thường di chuyển GPMB, ngoài ra con trai ông bán đất lấy tiền góp thêm 570 triệu đồng và anh em trong họ hàng, nhân dân trong tổ dân phố hỗ trợ giúp đỡ bằng ngày công lao động.

 
Cắt băng trao nhà “Đại đoàn kết” cho ông Phàn A Ánh

Tại buổi bàn giao nhà, ông: Phàn A Ánh xúc động phát biểu: “Nhờ có sự quan tâm của MTTQ, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo”, các ban ngành, đoàn thể thành phố và phường Bình Minh hỗ trợ gia đình tôi có được ngôi nhà mới kiên cố. Vợ chồng tôi sẽ cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo”.

Nhà ông Phàn A Ánh là 1 trong 4 ngôi nhà đại đoàn kết mà Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Lào Cai vận động thực hiện trong năm 2019 và cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019 (từ 17/10/2019 đến 18/11/2019), chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2019). Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của chính quyền, MTTQ, các ban ngành đoàn thể tới các gia đình nghèo trong xã hội. Đồng thời, góp phần động viên, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định về chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống./.

            Nguyễn Châu Giang - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai


 Tác giả: Châu Giang
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1