image banner
Thành phố Lào Cai tích cực chuẩn bị cho Hội thi “Tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Chỉ còn 5 ngày nữa là đến thời gian diễn ra Hội thi “Tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” do Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức cũng như các địa phương khác trong tỉnh đã và đang ra sức nỗ lực tập luyện để tham gia cuộc thi. Đến nay, thành phố Lào Cai đã chuẩn bị đủ mọi điều kiện, sẵn sàng các điều kiện để tham gia Hội thi.

 

Các thành viên đang tập luyện phần thi sáng tác, quảng bá tác phẩm

về chủ đề học tập và làm theo Bác

Ngay sau khi nhận được kế hoạch triển khai cuộc thi “Tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” của Tỉnh ủy, Thành ủy Lào Cai đã ban hành Kế hoạch số 264-KH/TU, ngày 28/2/2019; Quyết định số 1929-QĐ/TU, ngày 28/8/2019 về thành lập đoàn tham gia Cuộc thi và Công văn số 1960-CV/TU, ngày 5/9/2019 về việc chuẩn bị các điều kiện và trưng tập lực lượng tham gia cuộc thi. Thành ủy đã giao cho Ban Tuyên giáo Thành ủy là cơ quan chủ trì tham mưu các nội dung chuẩn bị các điều kiện tham gia cuộc thi như lên ý tưởng, xây dựng chương trình, kịch bản, tuyển chọn các thành viên tham gia các phần thi, phân công các nhóm tập luyện, đảm bảo chất lượng chuyên môn cao nhất.

Tham gia Hội thi của tỉnh năm nay, đoàn dự thi của thành phố có tổng số 99 thành viên, tham gia ở 3 phần thi: Hiểu biết, sáng tác, quảng bá tác phẩm về chủ đề học tập và làm theo Bác và phần thi hùng biện.. Các thành viên đều được triệu tập họp đoàn từ đầu tháng 9, tham gia đóng góp ý tưởng, xây dựng chương trình. Mỗi thành viên đều đã ý thức được trách nhiệm của cá nhân trong hoàn thành các nội dung được giao.

Thành phần tham gia đoàn thi của thành phố gồm đồng chí Nguyễn Văn Chính – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn; đồng chí Đặng Song Nam – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và đồng chí Đỗ Thị Tố Uyên – giám đốc Trung tâm văn hóa thông tin và truyền thông thành phố làm phó đoàn. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương – Bí thư Thành đoàn Lào Cai tham gia phần thi hùng biện; Phần thi hiểu biết 03 thành viên gồm đồng chí Bùi Thị Thu Hương - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Đồng chí Nguyễn Việt Tiến và Đồng chí Trương Thị Vân Anh (Phó Bí thư Thành đoàn Lào Cai); Phần thi sáng tác, quảng bá tác phẩm về chủ đề học tập và làm theo Bác có sự tham gia của hơn 90 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và nhân dân đang công tác, học tập, sinh sống trên địa bàn thành phố

Đồng chí Bùi Thị Thu Hương – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy là người được chọn tham gia phần thi hiểu biết tâm sự: Qua việc tìm hiểu về Bác đồng chí cảm thấy yêu và biết ơn sự hi sinh của Người đối với đất nước và dân tộc Việt Nam. Bản thân đồng chí và các thành viên trong đội đã nghiên cứu, tìm hiểu và xây dựng đáp án các câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra. Đến nay các thành viên đã sắp xếp thời gian và học thuộc 50 câu hỏi của phần thi trắc nghiệm.

Theo đồng chí Trương Thị Vân Anh – Phó Bí thư Thành đoàn là người tham gia cả 02 phần thi Hiểu biết và sáng tác quảng bá các tác phẩm về học tập và làm theo Bác cho biết để việc học tập câu hỏi và tập luyện đạt hiệu quả cao thì trước khi học tinh thần cần giữ được sự thoải mái nên hàng ngày đồng chí đều dành thời gian để nghe các câu chuyện về Bác sau đó lấy kịch bản học thuộc lời thoại, nhập tâm vào nhân vật để có thể thể hiện tốt nhất nhiệm vụ MC của mình.

Đối với phần thi hùng biện, đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương – Bí thư Thành đoàn Lào Cai đã xây dựng nội dung bài hùng biện và đang xin ý kiến của các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy để chỉnh sửa, bổ sung và tiến hành luyện tập.

Đồng chí Đặng Song Nam – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phó đoàn thường trực cho biết: Nhìn chung, các thành viên tham gia đoàn dự thi của thành phố đều có ý thức tốt, nghiêm chỉnh chấp hành giờ giác tập luyện; phối hợp tốt với các thành viên khác hoàn thành các nội dung của Hội thi. Theo kế hoạch, đến ngày 18/9, thành phố sẽ tổ chức tổng duyệt toàn bộ chương trình. Qua đó, sẽ rút kinh nghiệm để tham gia Hội thi của tỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 20/9.

Với những nỗ lực cố gắng trong công tác chuẩn bị, tin tưởng rằng, đoàn dự thi của thành phố Lào Cai sẽ đạt được thành tích cao tại Hội thi “Tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”./.

 


 Tác giả: Thu Hà – Ban Tuyên giáo Thành ủy
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1