image banner
Thành phố Lào Cai chuẩn bị và tổ chức thật tốt Đại hội Đảng bộ các cấp

Đó là yêu cầu của đồng chí Mai Đình Định, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tại Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy Lào Cai làm việc với 06 Đảng ủy phường Duyên Hải, Cốc Lếu, Kim Tân, Lào Cai, Phố Mới và Bắc Cường về công tác chuẩn bị đại hội Đảng vào sáng ngày 12/9/2019.

 

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy đã được nghe đại diện đảng ủy các phường báo cáo kết quả thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020, công tác chuẩn bị các nội dung tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại diện Đảng ủy phường Kim Tân báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội các cấp

Trong nhiệm kỳ qua, đảng bộ các phường Duyên Hải, Cốc Lếu, Kim Tân, Lào Cai, Phố Mới và Bắc Cường đã tập trung lãnh đạo hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả khích lệ. Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao; Kinh tế, thương mại, dịch vụ phát triển đúng định hướng; thu ngân sách đảm bảo tiến độ có một số đơn vị vượt cao so với mục tiêu nghị quyết đại hội như phường Cốc Lếu, Kim Tân, Phố Mới. Đô thị tiếp tục được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, có nhiều chuyển biến tích cực cơ bản hoàn thành xây dựng các tuyến phố văn minh và các tuyến phố kiểu mẫu vượt mục tiêu Đại hội điển hình là phường Kim Tân, Phố Mới, Cốc Lếu, Duyên Hải. Công tác an sinh xã hội đạt yêu cầu đề ra. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đi vào chiều sâu và thực chất, an ninh trật tự đảm bảo. Các phong trào huy động sức dân xã hội hóa đóng góp kinh phí, đất xây dựng các công trình phục vụ cộng đồng đều được người dân hưởng ứng tích cực. Công tác xây dựng đảng và xây dựng hệ thống chính trị được đảm bảo và phát triển chiều sâu, đến nay 6/6 đảng bộ phường đã cơ bản chuẩn bị xong các điều kiện chuẩn bị đại hội đảng các cấp.

Bên cạnh những kết quả đạt được một số phường còn xây dựng đề cương báo cáo chính trị vẫn còn chung chung, chưa nêu rõ được ưu điểm, những tồn tại hạn chế và nguyên nhân để xác định nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Một số đảng ủy xác định chủ đề của đại hội còn chưa nổi bật và chưa phù hợp với tình hình thực tế cũng như nhiệm vụ trọng tâm của địa phương…

Đồng chí Mai Đình Định, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy kết luận Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bí thư Thành ủy đánh giá cao những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các phường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Kết quả thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020 đã thể hiện sự vào cuộc của toàn thể hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở trong đó có sự góp sức rất lớn của 06 phường trung tâm. Các phường cần xác định rõ cơ cấu kinh tế của các phường cần tập trung ưu tiên phát triển thương mại- dịch vụ là mũi đột phá trong phát triển kinh tế. Bên cạnh những kết quả đạt được đề nghị các Đảng ủy cần nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu tại buổi làm việc, tiếp tục nghiên cứu, thảo luận tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị Đại hội các cấp; Việc xây dựng chủ đề đại hội phải thể hiện “linh hồn” của báo cáo chính trị; trong xây dựng báo cáo chính trị ngoài việc bám sát tình hình thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ qua cần gắn liền với đánh giá các chỉ đạo của Thành ủy về công tác đô thị, về phân loại rác thải, đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền điện tử và công tác xây dựng Đảng xây dựng hệ thống chính trị.... Sau khi xác định rõ nhiệm vụ phải có sự phân công, phân việc rõ ràng cho từng thành viên các tiểu ban Đại hội. Đặc biệt, xây dựng Nghị quyết phải có trọng tâm, mang tính tầm nhìn cho nhiệm kỳ và các giai đoạn sau này tầm nhìn đến năm 2030./.


 Tác giả: Thu Hà
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1