image banner
Đoàn công tác Thành ủy Lào Cai tham quan học tập tại Tuyên Quang và Thái Nguyên

Kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy, vừa qua, từ ngày 11-13/10/2019, Thành ủy Lào Cai đã tổ chức đoàn tham quan, học tập tại Khu Di tích lịch sử Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang và Khu Di tích ATK Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Đoàn gồm 30 thành viên do đồng chí Nguyễn Văn Chính - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm Trưởng đoàn. Tham gia đoàn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo, chuyên viên các ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Thành ủy.

 

 

Nhà tưởng niệm 60 Anh hùng Liệt sĩ Thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915 thuộc Đội 91 Bắc Thái; Di tích Địa điểm thành lập UBKT Trung ương ở đồi Pụ Miếu, xóm Phụng Hiển, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa; 

 

Đoàn dâng hương tại Di tích thành lập UBKT Trung ương ở đồi Pụ Miếu, xóm Phụng Hiển, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, Thái Nguyên

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chính, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy

viết lưu niệm tại Khu Di tích ATK Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên

 

Tiếp theo chuyến hành trình trở về nguồn, theo dấu chân Bác, đoàn đến tỉnh Tuyên Quang, tại đây đoàn đã đến dâng hương và tham quan Di tích Lán Nà Nưa; khu di tích cây đa Tân Trào, Đình Tân Trào.

Đoàn nghe giới thiệu về di tích Lán Nà Nưa

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại quảng trường Nguyễn Tất Thành thành phố Tuyên Quang

 

Rời Đình Tân Trào, đoàn kết thúc chương trình tham quan các Khu Di tích căn cứ cách mạng với lòng đầy tự hào về một giai đoạn cách mạng hào hùng của dân tộc, về những con người thân thiện, mến khách, sâu nặng nghĩa tình.

Từ chuyến tham quan học tập tại các Khu Di tích lịch sử thuộc hai tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên, các thành viên trong Đoàn đã có thêm những hiểu biết sâu sắc hơn về con người và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cũng qua hoạt động thực tiễn này, mỗi cán bộ công chức như được tiếp thêm lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, đặc biệt là các cán bộ, công chức đang công tác tại các Ban xây Dựng Đảng và Văn phòng Thành ủy đã có những trải nghiệm thực tế, học tập phương pháp, tích lũy kiến thức, đúc rút kinh nghiệm và mãi mãi ghi lòng tạc dạ, phấn đấu vươn lên để xứng đáng với những gì mà lớp lớp cha anh đã hy sinh xương máu dành được như hôm nay, như lời đồng chí Nguyễn Văn Chính - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trưởng đoàn đại biểu đã ghi trong sổ cảm tưởng: “Chúng tôi, đoàn cán bộ của Thành ủy Lào Cai rất vinh dự, tự hào được hành hương về tham quan, học tập tại Khu Di tích ATK Định Hóa, Thái Nguyên, là khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt, quan trọng của Việt Nam. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí Trung ương Đảng, Chính phủ đã sống và làm việc từ năm 1947 -1954 để lãnh đạo cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp. Hôm nay, chúng tôi lại được trực tiếp tham quan và nghe giới thiệu về những năm tháng Bác Hồ đã sống và làm việc ở nơi đây với những câu chuyện hết sức cảm động. Chúng cháu xin hứa với Bác sẽ học tập, rèn luyện theo tư tưởng đạo đức phong cách của Người, nguyện mang hết sức lực, trí tuệ của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra”./.

 


 Tác giả: Thu Hà - Ban Tuyên giáo Thành ủy
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1