image banner
Đảng bộ thành phố Lào Cai đạt giải nhất Hội thi Tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 20/9/2019, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai, Tỉnh ủy Lào Cai đã tổ chức Hội thi Tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Đ/c Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao giải Nhất cho Đảng bộ thành phố Lào Cai

Tham dự và chỉ đạo Hội thi có lãnh đạo Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương; Đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức hội thi; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và 14 đoàn tham dự hội thi.

Phần thi Hiá»u biết, trả lá»i câu há»i trắc nghiá»m tại Há»i thi.

Các đội thi tham gia phần thi hiểu biết

Tham gia Hội thi các đoàn phải trải qua 03 phần thi gồm: Hiểu biết, sáng tác, quảng bá tác phẩm về chủ đề học tập và làm theo Bác và phần thi hùng biện. nội dung các phần thi tập trung vào bối cảnh lịch sử và hoàn cảnh ra đời; những nội dung cơ bản và giá trị cốt lõi trong bản Di chúc lịch sử; những thành tựu nổi bật của đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Lào Cai sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người; Điếu văn cùng 05 lời tiễn biệt Người của Ban Chấp hành Trung ương Đảng lao động Việt Nam; những bài học kinh nghiệm lớn sau 50 năm thực hiện Di chúc; những mô hình mới, cách làm hay, những tấm gương học tập và làm theo Bác trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Phần thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm nghệ thuật về Bác của Đảng bộ thành phố

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi nhìn chung công tác chỉ đạo và triển khai hội thi được thực hiện nghiêm túc từ xây dựng kế hoạch, hệ thống câu hỏi, thành lập ban tổ chức, ban giám khảo, tổ thư ký.  Các đoàn dự thi đều nhận được sự quan tâm, chỉ đạo tích cực của cấp ủy, đều có sự đầu tư về nguồn lực, con người, nội dung, ý tưởng dàn dựng, diễn suất, … Nhiều tiết mục thể hiện được sự đầu tư công phu, hoành tráng, ý tưởng tốt, sáng tạo trong dàn dựng, diễn suất, nhiều phần thi thể hiện sự đặc sắc, xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo Bác để khéo léo truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa, qua đó tạo được ấn tượng và tình cảm tốt đẹp cho người nghe.

Tại lễ bế mạc Hội thi Ban Tổ chức đã công bố Quyết định và trao 16 giải thưởng đối với các thành tích tiêu biểu tại hội thi. Trong đó giải nhất thuộc về Đảng bộ thành phố Lào Cai. 02 Giải nhì thuộc về đảng bộ huyện Simacai và đảng bộ Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai; 03 giải ba: Đảng bộ huyện Văn Bàn, Sa Pa, Bắc Hà, 08 giải khuyến khích và 02 giải phong cách cho các đội tham gia Hội thi.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

Hội thi là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mất của Người. Đây được xem là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Lào Cai. Thông qua Hội thi, nhằm góp phần tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị../


 Tác giả: Thu Hà Ban Tuyên giáo Thành ủy Lào Cai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1