image banner
Phụ nữ xã Tả Phời: Tích cực Học và làm theo lời Bác

Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm, hành động cụ thể, trong thời gian qua các cấp hội Phụ nữ xã Tả Phời đã có nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo góp phần tô đẹp thêm hình ảnh, phẩm chất người phụ nữ. Trong đó, mô hình tổ tiết kiệm tại các chi hội đã và đang mang lại hiệu quả.

          Mô hình chăn nuôi phát triển kinh tế

Từ một hộ nghèo, khởi nghiệp chỉ bằng hai con lợn nái từ nguồn vốn vay 5 triệu đồng của Chi hội phụ nữ thôn. Đến nay, chị Nguyễn Thị Mai, thôn Đoàn kết, xã Tả Phời đã có trong tay mô hình nuôi lợn nái sinh sản cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Kết quả này, không chỉ ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng vươn lên của chị Mai mà còn ghi nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ của đông đảo chị em, phụ nữ tại địa phương.

Với chị Ngô Thị Mai Có kinh tế trung bình, năm 2015 được Chi hội Phụ nữ thôn Đoàn kết, xã Tả Phời tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn của tổ tiết kiệm phụ nữ tự quản. Với 5 triệu đồng được hỗ trợ vay không lãi, chị Mai đã đầu tư giống cá và rau ngắn ngày để thực hiện chăn nuôi, phát triển sản xuất. Kinh tế ổn định, năm 2019 chị Ngô Thị Mai đã hoàn lại số vốn vay ban đầu cho tổ tiết kiệm. Chị Ngô Thị Mai bày tỏ “Được sự hỗ trợ của chị em phụ nữ, được vay ít vốn thì tôi cũng về nuôi gà, thả cá và trông rau thơm, trồng rau thơm cây ngắn ngày  cho thu nhập cũng khá. Giờ thì thoát được nghèo rồi”

Trên đây chỉ là 2 trong nhiều hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo nhờ được tiếp cận nguồn vốn vay của tổ tiết kiệm thôn Đoàn kết, xã Tả Phời. Thông qua hình thức “Nuôi lợn tiết kiệm” mỗi năm tổng vốn chi hội phụ nữ thôn huy động được là gần 20 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, đã tạo điều kiện cho gần 10 lượt chị em phụ nữ được vay không lấy lãi, có thời hạn từ 3-5 triệu đồng/lượt để đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên xoá đói giảm nghèo.

Cùng với đó, thông qua đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” Hội LHPN xã cũng đã kết nối cùng Ngân hàng CSXH giúp trên 200 chị em phụ nữ được vay vốn triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Chị Châu Thị Kết, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tả Phời cho biết:  “Hiện 11/18 chi hội trong toàn xã đã thành lập được tổ tiết kiệm dưới nhiều hình thức. Thời gian tới chúng tôi sẽ phát động chị em để chị em hưởng ứng phong trào tổ tiết kiệm phụ nữ tự quản”

Phong trào của Hội phụ nữ xã Tả Phời đã góp phần tô thắm thêm những phẩm chất quý báu của người phụ nữ Lào Cai trong thời kỳ mới.

Phương Thanh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1