image banner
Hội nông dân thành phố Lào Cai Hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế
Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, năm 2021, Hội nông dân thành phố Lào Cai  đã phát huy vai trò nòng cốt, đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thực hiện đột phá trong xây dựng mô hình “Tuyên truyền tư vấn, hỗ trợ hội viên nông dân xây dựng mô hình kinh tế”, vận động hội viên ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

 Hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh

Gia đình ông Trần Văn Thơ, thôn Giao Tiến, xã Thống Nhất, thành phố Lào Cai có 1ha đất màu. Qua trồng thử nghiệm 250 cây ổi bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao so với trồng các loại cây rau màu. Được hội nông dân thành phố Lào Cai hỗ trợ 200 cây giống gia đình ông tiếp tục mở rộng diện tích, phát triển kinh tế. Ông Trần Văn Thơ, thôn Giao Tiến chia sẻ: “Gia đình tôi trồng ổi đến nay được 3,4 năm. Tôi  thấy cây ổi ở vùng đất này rất kinh tế. Được sự quan tâm của hội nông dân xã, hội nông dân thành phố về hỗ trợ giống cây, tôi thấy rất kịp thời, tôi sẽ phát triển trồng hết diện tích đất của gia đình”.

Thống Nhất là xã ven thành phố, đời sống nhân dân chủ yếu là sản xuất nôgn nghiệp. Trong đợt I năm 2021, Hội nông dân thành phố đã hỗ trợ 3 hộ dân thôn Giao Tiến 500 cây ổi giống, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho bà con. Để đẩy nhanh tiến bộ khoa học kỹ thuật, tạo hướng đi đúng trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hội nông dân xã Thống Nhất đã xây dựng các mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Ngoài phát triển cây rau màu, bà con nông dân trồng 12ha cây ăn quả, bưởi, thành long, ổi... đời sống hội viên, nông dân đang có bước khởi sắc. Thời gian tới, Hội tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị tư vấn và hỗ trợ nông dân tiếp cận các nguồn vốn tín dụng, cung cấp giống cho bà con.

Hỗ trợ 500 cây ổi giống cho các hộ gia đình thôn Giao Tiến

Bà Lương Thị Tuyết Mai, Chủ tịch Hội nông dân xã Thống Nhất cho biết: “Giao Tiến là một thôn có diện tích đất phù hợp với cây ổi và hội viên nông dân tích cực phát triển kinh tế, trồng trọt. Ngoài cây ổi chúng tôi vận động hội viên phát triển những cây ăn quả như là cây bưởi ở thôn Giao Tiến, thôn Thái Bo. Và những cây khác như là cây Thanh Long ở thôn Tân Tiến và một số thôn khác. Chúng tôi tập trung vào để tuyên truyền vận động hội viên nông dân và hội viên nông dân đã triển khai  đăng ký trồng cây ăn  và chúng tôi sẽ liên hệ địa điểm cung cấp giống đảm bảo về chất lượng cũng như là tổ chức những buổi học tập để hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân để phát triển trồng cây ăn quả”.

Năm 2021, Hội nông dân thành phố Lào Cai tập trung lĩnh vực đột phá thực hiện Chỉ thị 03 của thành ủy, xây dựng phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả trong nông nghiệp, nông thôn.  Đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 mô hình cây ăn quả tại xã Cốc San, Thống Nhất. Vận động nhân dân cải tạo vườn tạp, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên diện tích lúa kém hiệu quả. Liên kết với các đơn vị, Doanh nghiệp tổ chức các hoạt động hỗ trợ nông dân. Từng bước phát triển kinh tế nông lâm nghiệp, nâng cao thu nhập cho nông dân trong xây dựng nông thôn mới.

Ánh Tuyết



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1