image banner
Điểm sáng trong phong trào hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới

Trong những ngày này bà con nhân dân thôn Cáng 1 xã Hợp Thành thành phố Lào Cai đang tích cực hiến đất, tháo dỡ cây cối, hoa màu vật kiến trúc của gia đình để cùng với địa phương nâng cấp, mở rộng bê tông hóa tuyến đường nội thôn theo tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao.

Tuyến đường nội thôn đang được mở rộng từ 1,2 lên 3 m

Buổi sáng ngày chủ nhật, ông Hoàng Văn Vảng, thôn Cáng 1 động viên anh em, con cháu trong gia đình, nhờ thêm bà con lối xóm tới giúp gia đình phá bỏ bức tường rào xây bằng gạch bê tông, vận chuyển vật liệu để xây lại bức tường mới lùi vào gần 2 m so với bức tường cũ tạo ra diện tích gần 20 m2 dành cho việc mở rộng phần đường nội thôn chạy song song trước cửa nhà. Ông Hoàng Văn Vảng chia sẻ: Được trưởng thôn và Bí thư chi bộ đến động viên gia đình phá tường xây hiến đất để mở đường…Tôi thấy trước đây con đường này nhỏ hẹp bà con đi lại rất khó khăn…Nhưng bây giờ được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của thành phố cho bà con vật liệu để thi công tuyến đường gia đình chỉ cần hiến đất, bỏ ngày công tham gia đổ bê tông con đường rộng 3 m giúp bà con đi lại được thuận tiện.

Gia đình ông Hoàng Văn Vảng xây lại bức tường rào trước cửa nhà

Cùng với gia đình ông Vảng, việc mở rộng và bê tông hóa tuyến đường đã được 30 hộ dân thôn Cáng 1 đồng tình ủng hộ và đã hiến gần 1000 m2 đất, bao gồm: Đất vườn, đất ruộng, tường rào và chuồng nuôi nhốt gia súc. Nhờ phần diện tích đất hiến này mặt đường sẽ được mở rộng từ 1,5m lên 3 m, kết nối với tuyến đường trục xã tạo thuận lợi đi lại và lưu thông của các phương tiện cơ giới đáp ứng niềm mong mỏi của người dân. Nhân dân trong thôn phấn khởi hăng hái, tự nguyện tháo dỡ hiến đất ủng hộ ngày công  đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường. Ông La Văn Đức, Trưởng thôn thôn Cáng 1 phấn khởi cho biết: Làm tuyến đường này bà con ai cũng phấn khởi, vui mừng được góp công góp sức mở thành đường to như thế này thì bà con thấy sướng quá…ngoài việc hiến đất mỗi hộ gia đình đóng góp thêm từ 200-500 ngìn đồng xã sẽ hỗ trợ xi măng, cát sỏi để đổ bê tông tuyến đường.

Theo kế hoạch ngay sau khi phần hiến đất mở rộng mặt đường xã sẽ tổ chức khởi công đổ bê tông hóa tuyến đường theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” đồng thời rút kinh nghiệm từ “điểm sáng hiến đất ” của thôn Cáng 1 để tuyên truyền, vận động người dân trong xã mở rộng thêm 5 tuyến đường nội đồng, đường nội thôn nhỏ hẹp rộng 1,2m và 2 m lên 3 m có tổng chiều dài 5 km trong năm 2021.

Người dân thuê máy xúc để vận chuyển đất đá mở rộng đường

Việc làm ý nghĩa này, giúp cho bà con đi lại, vận chuyển nông sản thuận tiện hơn, đồng thời góp phần hoàn thành tiêu chí giao thông trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Đỗ Dũng; Trung tâm VH,TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1