image banner
Tuần lễ trang phục truyền thống 2024 - Lan tỏa vẻ đẹp dân tộc

Cán bộ, giáo viên, học sinh thành phố Lào Cai nhiệt tình hưởng ứng, Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 diễn ra từ ngày 15 - 19/4,  góp phần bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay.

anh tin bai

Học sinh trường Tiểu học Cốc San ngoại khóa giữ gìn bản sắc quê em

Trình diễn trang phục dân tộc, mặc trang phục truyền thống, ngoại khóa về giữ gìn bản sắc quê em... là những hoạt động của cán bộ, giáo viên, các em học sinh ngành giáo dục thành phố Lào Cai hưởng ứng “Tuần lễ trang phục dân tộc năm 2024”. Với học sinh và cán bộ giáo viên trường Trung học cơ sở Thống Nhất đây chính là thể hiện sự tự hào về bản sắc nơi mình công tác và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của trang phục truyền thống các dân tộc.

anh tin bai

Học sinh trường THCS Thống Nhất trong trang phục các dân tộc

n vinh, quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa, giá trị văn hóa trang phục dân tộc, trong 4 năm học gần đây,  Trường Mầm non Tả Phời luôn chú trọng xây dựng các góc bản sắc dân tộc; thi thiết kế trang phục dân tộc, huy động nghệ nhân, bậc phụ huynh có kinh nghiệm đến lớp khâu vá trang phục.. để học sinh thấy được ý nghĩa trang phục dân tộc mình, có ý thức bảo vệ. Qua đó, lan tỏa vẻ đẹp trang phục truyền thống dân tộc thông qua các ngày lễ hội của địa phương và nhà trường. Ngoài ra, nhà trường còn khuyến khích trẻ mặc trang phục dân tộc mình vào thứ 2 và thứ 6 hàng tuần, đồng thời tổ chức các hoạt động cho trẻ tìm hiểu về trang phục dân tộc mình thông qua các hoạt động giáo dục ở lớp.

anh tin bai

 

anh tin bai

Trường THCS Bắc Cường hưởng ứng “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc”

Thành phố Lào Cai có nhiều dân tộc, bên cạnh lễ hội dân gian và phong tục tập quán, trang phục truyền thống dân tộc tạo thành bức tranh văn hóa đa sắc màu, độc đáo và hấp dẫn. Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lào Cai, thể hiện quyết tâm, khơi dậy niềm tự hào, từ đó chung tay bảo tồn, phát huy giá trị trang phục truyền thống dân tộc.

Bà Nguyễn Thị Huệ, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai cho biết: “Nhiều trường đã tổ chức các hoạt động: Sân khấu hóa, giới thiệu các trang phục dân tộc, tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian. giúp cho các nhà trường cũng như học sinh nhận diện được các bản sắc riêng của các dân tộc và giáo dục cho các em ý thức bảo tồn trang phục truyền thống của học sinh vùng dân tộc thiểu số, đồng thời giáo dục cho học sinh giữ gìn và phát huy giá trị của trang phục dân tộc”.

anh tin bai

Cô giáo và các em học sinh thành phố tích cực hưởng ứng mặc trang phục dân tộc đến lớp

Những hoạt động gần gũi, ý nghĩa thiết thực đã góp phần lan tỏa vẻ đẹp trang phục truyền thống của các dân tộc, đồng thời giữ gìn bản sắc riêng của mỗi dân tộc trong cộng đồng dân tộc Việt.

Ánh Tuyết
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1