image banner
Đối thoại, vận động các hộ dân chấp hành phối hợp trong công tác di chuyển, bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

Chiều ngày 10/4, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thành phố Lào Cai tổ chức cuộc họp vận động, thuyết phục, đối thoại với 2 hộ gia đình về việc chấp hành phối hợp trong công tác di chuyển, bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án: Đầu tư xây dựng công trình cải tạo khai thác quặng Apatit Khai trường Cam Đường 2, tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Quang cảnh buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại lãnh đạo Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố đã báo cáo kết quả thực hiện công tác GPMB dự án được giao với tổng số diện tích cần thực hiện GPMB là 30 ha, số hộ, tổ chức bị ảnh hưởng 40 hộ. UBND thành phố đã ban hành các Quyết định thu đất và phê duyệt phương án bồi thường hoa mầu và tái định cư cho 36 hộ.

Trong quá trình hực hiện GPMB đến thời điểm hiện tại còn 2 hộ ông (bà) Nguyễn Như Hoa, Nguyễn Như Luật, thôn Thác xã Cam Đường và hộ bà Cáp Thị Oanh, thôn Sơn Lầu, xã Cam Đường đã được UBND thành phố ban hành Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và Quyết định thu hồi đất.

anh tin bai
anh tin bai

Đại diện các hộ gia đình nêu kiến nghị, đề xuất

Tuy nhiên hộ gia đình chưa nhận tiền bồi thường, chưa giao mặt bằng để thực hiện dự án với lý do đất ở hiện tại ở địa thế cao, đi lại khó khăn, gần khai trường sản xuất quặng đề nghị được di chuyển đến nơi ở tái định cư; phần đền bù cây cối hoa mầu còn thấp đề nghị thành phố và chủ đầu tư tính toán chi trả ở mức cao hơn….

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Tiến Ngân - Phó Chủ tịch UBND thành phố

phát biểu tại buổi đối thoại

Trước những kiến nghị, đề xuất của 2 hộ gia đình đồng chí Nguyễn Tiến Ngân - Phó Chủ tịch UBND thành phố đã lắng nghe, tiếp thu và chỉ đạo UBND xã Cam Đường, các phòng ban chức năng của UBND thành phố ngay sau buổi đối thoại phối hợp với chủ đầu tư dự án, tính toán mức bồi thường về cây cối hoa mầu cũng như hoàn thiện các thủ tục trình cấp có thẩm quyền cấp đất tái định cư cho hộ gia đình có nguyện vọng được di chuyển đến nơi ở mới tạo thuận lợi cho người dân chấp hành chủ trương thu hồi đất, GPMB thực hiện dự án: Đầu tư cải tạo khai thác quặng Apatit Khai trường Cam Đường 2, tỉnh Lào Cai./.

Đỗ Dũng; Trung tâm VH, TT-TT thành phố
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1