image banner
Phường Kim Tân thực tập Phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư Kim Thành 3 và chợ Kim Tân

Sáng 31/01/2024, Phường Kim Tân phối hợp với phòng PC 07 Công an tỉnh Lào Cai tổ chức thực tập Phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu dân cư Kim Thành 3 và chợ Kim Tân. 

Dự chương trình có Thượng tá Hoàng Ngọc Vinh – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH –  Công an tỉnh Lào Cai. Thượng tá Lê Thị Tám –  Phó Trưởng Công an thành phố.

anh tin bai

Quang cảnh buổi thực tập PCCC & CNCH phường Kim Tân

Buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã đưa ra tình huống giả định: Vào hồi 9h30 phút ngày 31/1 xảy ra cháy tại số nhà 002 đường Tân An . Nguyên nhân xảy ra cháy là do  bất cẩn sử dụng quạt sưởi vào mùa đông gây cháy âm ỉ. Ngọn lửa lan sang cửa hàng kinh doanh chăn ga gối đệm tạo thành đám cháy lớn. Người đầu tiên phát hiện ra sự cố nhanh chóng “ấn nút” báo cháy khẩn cấp của Tổ liên gia PCCC  hỗ trợ cứu chữa. Sau khi nghe chuông báo cháy, các hộ dân trong Tổ liên gia khẩn trương mang theo các thiết bị, phương tiện chữa cháy đến hỗ trợ chữa cháy, cứu người, tài sản và điện thoại báo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH,  UBND phường Kim Tân để hỗ trợ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các lực lượng tham gia chữa cháy

Buổi thực tập được chia thành 4 giai đoạn:  Giai đoạn1: Giả định tình huống,  Giai đoạn 2: UBND phường, Công an phường, Lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, Trạm y tế thực hiện chữa cháy. Giai đoạn 3: Các lực lượng công an PCCC thành phố tham gia chữa cháy. Giai đoạn 4: Các lực lượng, phương tiện của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Lào Cai tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

anh tin bai
anh tin bai

Lực Lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Lào Cai tham gia chữa cháy và CNCK

Với phương pháp, biện pháp kỹ thuật và chiến thuật phù hợp cùng với tinh thần chiến đấu dũng cảm không quản ngại nguy hiểm, khó khăn của các lực lượng, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành từ tỉnh đến cơ sở, đám cháy đã được dập tắt, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản, góp phần đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn.

anh tin bai

Thượng tá Hoàng Ngọc Vinh – Phó Trưởng Phòng

Cảnh sát PCCC&CNCH – CAT Lào Cai phát biểu

Sau 30 phút, buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huy động nhiều lực lượng, phương tiện tại khu dân cư Kim Thành 3 và chợ Kim Tân đảm bảo an toàn về người và các trang thiết bị. Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành hoạt động chữa cháy và CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với Ban Quản lý chợ, chính quyền địa phương và tiểu thương kinh doanh trong chợ. Đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân viên, tiểu thương và nhân dân đối với công tác PCCC; phát huy tối đa tính năng, tác dụng, hiệu quả và nâng cao khả năng sử dụng các trang thiết bị PCCC, công cụ hỗ trợ; qua đó học tập, rút kinh nghiệm vào cuộc đấu tranh ngăn ngừa cháy lớn tại địa phương, góp phần làm giảm thiệt hại về người và tài sản khi có cháy, nổ xảy ra./.

Thanh Mai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1