image banner
Truyền thông vận động, lồng ghép khám sức khỏe miễn phí cho người dân tại trạm Y tế các xã, phường trên địa bàn thành phố

 Từ ngày 22/3-3/4/2024, TTYT phối hợp với BVĐK thành phố phối hợp truyền thông Đề án 818 và khám sàng lọc bệnh không lây nhiễm cho người dân tại trạm y tế các xã, phường trên địa bàn thành phố Lào Cai năm 2024.

anh tin bai
anh tin bai       

Người dân được khám tổng quát nhằm phát hiện sớm một số bệnh mãn tính không lây nhiễm thường gặp thông qua thăm khám sức khỏe tổng quát, siêu âm tuyến giáp vùng cổ, đo huyết áp, đo chỉ số cơ thể bằng máy Omron HBF- 375, test nhanh tiểu đường. Kết quả đạt được trong chiến dịch khám từ ngày 22/3 - 03/4/2024. Tổng số khám, truyền thông được 2.584 người, trong đó khám người cao tuổi 1.588, vị thành niên/thanh niên 133 người. Có 2.486 người được khám sàng lọc tuyến giáp, phát hiện 665 người có nghi ngờ được tư vấn chuyển tuyến trên; sàng lọc đái tháo đường 1.674 người phát hiện 270 trường hợp nghi ngờ tiền đái tháo đường; sàng lọc tăng huyết áp 2.580 phát hiện tăng huyết áp 440 người.

anh tin bai

Cũng trong buổi khám người dân được nghe truyền thông về chăm sóc sức khỏe chủ động, cách phòng bệnh, chế độ ăn uống, điều trị cho người tăng huyết áp, đái tháo đường và một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi và được báo cáo viên giới thiệu một số sản phẩm bảo vệ sức khỏe thuộc chương trình Đề án 818, Cục dân số - Bộ Y tế phê duyệt. Từ kết quả sàng lọc, nếu có nghi ngờ người dân sẽ được tư vấn đi kiểm tra ở các bệnh viện tuyến trên hoặc chuyên khoa phù hợp để điều trị kịp thời.

anh tin bai

Thời gian tới các trạm Y tế vẫn tiếp tục triển khai khám sức khỏe cho nhân dân nhằm phát hiện và quản lý tối đa nhất các trường hợp mắc các bệnh mạn tính cũng như cung cấp các kỹ năng cơ bản về cách phòng, chống các bệnh không lây nhiễm, hướng dẫn chăm sóc, điều trị tại nhà khi mắc bệnh, chăm sóc sức khoẻ sinh sản góp phần nâng cao chất lượng dân số cho người dân trên địa bàn./.

Kim Cúc -TTYT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1