image banner
UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị định số 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế
Chiều nay (21/7), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị định số 108 ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế.

Dự hội nghị có đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

 emoticon
 Quang cảnh hội nghị
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong những năm qua, chính sách về tinh giản biên chế đã được các cấp, ngành tỉnh Lào Cai triển khai thực hiện tích cực. Công tác tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ, cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện công khai, dân chủ, tạo được sự đồng thuận của các cấp, ngành, các địa phương và đội ngũ cán bộ, công chức. Nhiều cán bộ, công chức, viên chức không đạt tiêu chuẩn, điều kiện chuyên môn, nghiệp vụ và sức khỏe được giải quyết theo chính sách tinh giản biên chế, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị tuyển chọn được đội ngũ cán bộ mới có trình độ, chuyên môn cao hơn đáp ứng tốt yêu cầu công việc, góp phần nâng cao chất lượng và cơ cấu của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức của địa phương.

Để việc triển khai thực hiện Nghị định số 108 đạt hiệu quả cao, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đại biểu tham gia hội nghị cần tập trung nghiên cứu, nắm vững những mục tiêu, quan điểm, ý nghĩa, yêu cầu và nguyên tắc của công tác tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị. Các cơ quan, ban, ngành cần nhanh chóng triển khai rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại đơn vị. Theo đó, khi thực hiện công tác tinh giản biên chế không chạy theo số lượng mà cần chú trọng đến chất lượng và được tiến hành đồng bộ với các hoạt động cải cách hành chính nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động công tác trong tình hình mới.

 emoticon
 Đồng chí Vũ Xuân Cường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đ
Phó ã được phổ biến Nghị định số 108 năm 2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế; Thông tư liên tịch số 01, ngày 14/4/2015 của Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính; hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 108 của Chính phủ; Kế hoạch số 161, ngày 25/6/2015 của UBND tỉnh, triển khai thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/NĐ-CP của Chính phủ; Nghị định số 26, ngày 9/3/2015 của Chính phủ, quy định chế độ, chính sách đối với cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, giữ các chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội; Hướng dẫn số 35, ngày 24/4/2015 của Ban Tổ chức Trung ương hướng dẫn thực hiện một số nội dung Nghị định số 26 năm 2015 của Chính phủ.

Chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định số 108 ngày 20/11/2014 của Chính phủ được thực hiện trên nguyên tắc phải đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò giám sát của các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong qua trình thực hiện tinh giản biên chế; tiến hành trên cơ sở rà soát, sắp xếp lại tổ chức và thực hiện đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng không xác định thời hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. Khi thực hiện phải đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch và theo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo chi trả chế độ, chính sách tinh giản biên chế kịp thời, đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật. Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện tinh giản biên chế trong cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý theo thẩm quyền. Các đối tượng thuộc diện áp dụng nghị định đó là: Cán bộ, công chức từ trung ương đến xã; viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập; người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động không xác định thời hạn; những người là cán bộ, công chức được cơ quan có thẩm quyền cử làm người đại diện theo ủy quyền…

Hội nghị cũng đã dành thời gian để các đại biểu thảo luận và giải đáp một số câu hỏi liên quan đến việc triển khai chính sách tinh giản biên chế của Chính phủ.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1