image banner
UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8
Sáng nay (7/8), UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng năm 2015, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8/2015.

Đồng chí Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tham dự phiên họp có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố tại đầu cầu trực tuyến.

Điểm mới tại phiên họp này là dành phần lớn thời gian cho các ngành, địa phương báo cáo và tham gia thảo luận về nhiệm vụ trọng tâm tháng 8, báo cáo của UBND tỉnh đã được gửi trước đó 3 ngày để đại biểu có thời gian nghiên cứu.

emoticon  
 Quang cảnh phiên họp.
Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Doãn Văn Hưởng cho rằng trong thời điểm hiện tại công tác cán bộ của tỉnh đang có nhiều thay đổi để phục vụ công tác nhân sự cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV nên các sở, ngành cần chủ động trong triển khai các nhiệm vụ trọng tâm có liên quan.

Đánh giá chung, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng một số chỉ tiêu về kinh tế- xã hội đang được các ngành, địa phương thực hiện tốt. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý một số vấn đề, như: Kế hoạch trồng rừng đang đạt thấp, vì vậy ngành chức năng và các địa phương cần tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tập trung nguồn lực thực để đảm bảo hoàn thành trồng rừng tại vùng thấp đến hết tháng 10 và tháng 11 đối với vùng cao.

Đối với Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), tiếp tục huy động nguồn lực với sự tập trung cao độ cho 24 xã theo kế hoạch và đảm bảo chất lượng, bền vững, duy trì, củng cố các tiêu chí đã đạt được.

Công tác quản lý môi trường tại các khu công nghiệp trọng điểm cũng cần được chú trọng hơn, tỉnh kiên quyết xử lý các doanh nghiệp vi phạm, nhất là những đơn vị có dây chuyền sản xuất lạc hậu, gây ảnh hưởng tới đến môi trường.

Các ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác hỗ trợ, giải quyết khó khăn cho các chương trình, dự án liên quan đến phát triển du lịch, đầu tư, xây dựng cơ bản.

Về công tác xã hội, tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho khai giảng năm học mới 2015-2016.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong tháng 7, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì tốc độ phát triển ổn định. Sản xuất nông nghiệp, được mùa, tổng sản lượng lương thực vụ xuân đạt 97.700 tấn, sản xuất vụ mùa đảm bảo kế hoạch và khung thời vụ tốt nhất; công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm thực hiện có hiệu quả, giảm đáng kể thiệt hại cho nhân dân; chương trình nông thôn mới được triển khai tích cực.

Sản xuất công nghiệp tăng 41% so với cùng kỳ, giá trị sản xuất từ đầu năm đến nay đạt trên 4.100 tỷ đồng. Thương mại nội địa diễn ra sôi động, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 16,6% so với cùng kỳ.

Du lịch phát triển tốt, tổng lượt khách tăng 31,8% so với cùng kỳ năm 2014, doanh thu du lịch tăng cao. Thu ngân sách nhà nước đạt khá, trong tháng đạt 367 tỷ đồng, lũy kế đến thời điểm này đạt 2.777 tỷ đồng, tương đương 55,4% kế hoạch năm và tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2014.

Lĩnh vực văn hóa, thông tin, giáo dục được thực hiện tốt. Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân được đẩy mạnh. Công tác đảm bảo an sinh xã hội và phúc lợi xã hội được đặc biệt quan tâm và triển khai có hiệu quả. Cải cách hành chính được tập trung đẩy mạnh. Trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác đối ngoại duy trì và có kết quả tốt.

Tại phiên họp, lãnh đạo các ngành, địa phương đã tập trung thảo luận một số vấn đề có liên quan đến sắp xếp ổn định dân cư mùa mưa bão, hoạt động sản xuất nông – lâm nghiệp và lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xây dựng cơ bản. Các đại biểu cũng nêu một số kiến nghị liên quan đến vướng mắc trong thực hiện các chương trình, dự án, đề án phát triển của ngành, của tỉnh và các địa phương. Vấn đề hàng công nghiệp tồn kho với số lượng lớn, giá trị hàng công nghiệp giảm mạnh.

emoticon  
 Đồng chí Doãn Văn Hưởng kết luận phiên họp.
Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Doãn Văn Hưởng đã dành phần lớn thời gian để chỉ đạo các công tác liên quan đến sản xuất nông – lâm nghiệp, chăn nuôi và thuỷ sản, chương trình xây dựng NTM.

Về sản xuất vụ mùa, ngành chuyên môn và các địa phương cần có sự quan tâm đặc biệt tới phòng trừ sâu bệnh, không để sâu, bệnh phát sinh gây hại trên diện tích lớn khi thời tiết đang có nắng, mưa xen kẽ.

Chủ động và tích cực ứng phó với thiên tai, lũ bão, tiếp tục di dân ra khỏi vùng nguy cơ, các điểm đặc biệt nguy hiểm.

Trong xây dựng NTM, yêu cầu các cán bộ thuộc văn phòng điều phối, cán bộ chuyên môn các ngành, huyện tích cực bám sát cơ sở để có những tháo gỡ kịp thời khi phát sinh các vướng mắc và hỗ trợ cơ sở thực hiện chương trình.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu một số nội dung như chuẩn bị tốt các điều kiện để hợp tác ứng dụng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, huy động và lông ghép nguồn lực xây dựng NTM.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và các thành phần kinh tế, xử lý tốt vấn đề quản lý, bảo vệ môi trường, vấn đề đơn thư, khiếu kiện liên quan đến đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Riêng việc di chuyển bến xe khách liên tỉnh, cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân thấy rõ rằng “Lào Cai sắp xếp lại bến xe chứ không bỏ bến xe” và ủng hộ chủ trương này.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1