image banner
TP Lào Cai tổ chức Hội nghị Tổng kết thực hiện Đề án xây dựng Thành phố Anh hùng Lao động
Ngày 31/11/2015, UBND thành phố Lào Cai tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện đề án xây dựng thành phố Anh hùng Lao động giai đoạn 2005 -2015.

emoticon  

 Đ/c Hà Thị Nga - Phó Bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Dự họp có đồng chí Hà Thị Nga – Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, đồng chí Mai Đình Định – Bí thư thành ủy –Trưởng BCĐ đề án, đồng chí Lê Quang Minh – Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo HĐND, thành phố, các đồng chí trong ban chỉ đạo xây dựng đề án anh hùng và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Minh - Chủ tịch UBND thành phố đã báo cáo tóm tắt những kết quả nổi bật về thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Lào Cai đã đạt được. Báo cáo đánh giá, trong quá trình triển khai thực hiện đề án xây dựng thành phố trở thành đơn vị Anh hùng Lao động, tuy còn gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh, sự quan tâm giúp đỡ của các Bộ, ngành trung ương, đặc biệt là sự năng động, sáng tạo trong lãnh đạo điều hành, tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực cố gắng của toàn Đảng bộ và Nhân dân, cả hai nhiệm vụ toàn diện và đột phá đều đạt kết quả đáng phấn khởi. Các mục tiêu phát triển toàn diện đạt kết quả cao. Năm 2015, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 59,8 triệu đồng, tăng 8,5 lần so với năm 2004 và gấp 1,5 lần so với mức bình quân cả nước. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 2.000 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt trên 900 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với năm 2004. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng thương mại, dịch vụ tăng mạnh. Thành phố đã từng bước hình thành các tuyến phố chuyên doanh dịch vụ. Quy hoạch sắp xếp chợ và các trung tâm thương mại, siêu thị hiện đại, hệ thống nhà hàng, khách sạn đạt chuẩn, số lượng tăng gấp 13 lần so với năm 2004, với 1.000 doanh nghiệp, trên 10.000 hộ kinh doanh. Hình thành 2 khu công nghiệp tập trung với hàng trăm dự án, 03 cụm Tiểu thủ công nghiệp tập trung với với 1.300 cơ sở sản xuất, tăng 2 lần so với năm 2004. Nông nghiêp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, sản phẩm an toàn; giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích đạt trên 100 triệu đồng, tăng 2 lần so với năm 2004.

Đô thị được quy hoạch, quản lý, xây dựng đồng bộ theo hướng văn minh hiện đại. Thành phố đã sắp xếp, bố trí lại dân cư cho các công trình trọng điểm với số lượng lớn trên 10.000 hộ. Nhân dân xã hội hóa xây dựng và chỉnh trang đô thị hàng trăm tỷ đồng. Từ năm 2011-2014, thành phố được Hiệp hội các đô thị Việt Nam công nhận là đô thị “Xanh - sạch - đẹp”; năm 2014, được công nhận là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Lào Cai. Thành phố có trên 300 tuyến phố, trên 300 danh mục công trình trọng điểm đem lại cho Lào Cai diện mạo mới khang trang, sạch đẹp.

Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ. Liên tục 11 năm ngành giáo dục thành phố dẫn đầu tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện, với trên 60% trường đạt chuẩn quốc gia. Năm 2014 có 93% hộ gia đình, 85,6% số thôn, tổ dân phố, 89,1%  số cơ quan, đơn vị, trường học đạt tiêu chuẩn nếp sống văn hóa. Chính sách xã hội, an sinh xã hội được quan tâm gắn với giải quyết việc làm cho người lao động. Tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, năm 2015 còn khoảng 150 hộ nghèo, chiếm 05%. Đến nay 5/5 xã của thành phố đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, thành phố là địa phương đầu tiên trong toàn tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới.

Công tác quốc phòng an ninh được tăng cường, hoạt động đối ngoại ngày cang được mở rộng và đi vào chiều sâu. Công tác xây dựng đảng được chú trọng và đạt kết quả tốt trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động. Cải cách hành chính được coi là động lực phát triển. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý công việc, bộ phận một cửa và một cửa liên thông hoạt động hiệu quả; thực hiện giao ban trực tuyến giữa thành phố với các xã, phường. Nhiều năm liền Đảng bộ thành phố liên tục đạt trong sạch vững mạnh. Các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2010 -2015 đều đạt và vượt kế hoạch. Riêng 5 nhiệm vụ đột phá, đến nay đã có 83/89 chỉ tiêu đạt và vượt yêu cầu. Với những thành tích đã đạt được, Nhân dân các dân tộc thành phố Lào Cai vinh dự được Chủ tịch nước ký Quyết định số 1969/QĐ-CTN ngày 09/9/2015 phong tặng thành phố Lào Cai danh hiệu Anh hùng Lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hà Thị Nga – Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của toàn đảng bộ và nhân dân các dân tộc thành phố Lào Cai. Đó là niềm vinh dự, tự hào, là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với Đảng bộ và Nhân dân thành phố và của tỉnh. Để phát huy và giữ vững danh hiệu “Anh hùng Lao động”, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố Lào Cai cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, chuyển động mạnh mẽ hơn nữa. Trong đó, tập trung cao cho công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm từ mỗi người dân, xây dựng hình ảnh con người thành phố Lào Cai “Văn minh, lịch sự, thân thiện, kỷ cương”. Cùng với phát triển văn hóa, tiếp tục phát triển mạnh kinh tế,  mở rộng quy hoạch và phát triển đô thị, xây dựng thành phố Lào Cai sớm đạt tiêu chí đô thị loại I, trở thành đô thị tiêu biểu vùng Trung du miền núi phía Bắc.

 emoticon

 Khen thưởng cho các tập thể xuất sắc

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Mai Đình Định – Bí thư thành ủy đã nhấn mạnh những công lao to lớn của các thế hệ lãnh đạo thành phố, sự quan tâm giúp đỡ của các sở ngành của tỉnh, các doanh nghiệp, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực cố gắng của các tầng lớp nhân dân thành phố những năm qua đã cùng chung tay góp sức xây dựng thành phố đạt kết quả như ngày hôm nay. Đồng chí bí thư thành ủy đã kêu gọi các phòng ban chức năng, các xã, phường, lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân thành phố tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, và bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, cùng chung sức xây dựng thành phố ngày càng phát triển, xứng đáng là những công dân Anh hùng của Thành phố Anh hùng.

 emoticon

 Khen thưởng cho các cá nhân có nhiều đóng góp

Để nghi nhận, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai thực hiện đề án xây dựng thành phố Anh hùng Lao động UBND thành phố đã quyết định tặng giấy khen cho 109 tập thể và 295 cá nhân./.    

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1