image banner
TP Lào Cai: Tăng cường đảm bảo an ninh, chống sử dụng pháo trái phép
Trong những ngày này, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố luôn được đảm bảo để nhân dân đón tết vui tươi.

Ðể bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhân dân đón xuân, vui tết, Công an thành phố Lào Cai đã chỉ đạo công an các xã, phường đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân tự giác chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông; nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Cùng với đó, thực hiện Công điện số 335 của Bộ Công an và Kế hoạch số 06, Công an thành phố Lào Cai đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm phòng, chống tội phạm trong dịp tết với khẩu hiệu “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”.

 emoticon
 Lực lượng công an luôn có mặt ở các địa bàn trọng điểm, đảm bảo an ninh trật tự

Nhờ làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự và chủ động thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp tấn công tội phạm, nên từ khi triển khai đợt cao điểm phòng chống tội phạm đến nay, Công an thành phố đã khám phá 19 vụ án hình sự, bắt giữ 26 đối tượng phạm tội (2 vụ cướp tài sản, 7 vụ trộm cắp; 6 vụ mua bán, tang trữ ma túy và 4 vụ mua bán, vận chuyển pháo các loại).

Thượng tá Nguyễn Văn Cơ, Phó Trưởng Công an thành phố Lào Cai cho biết: Trong những ngày Tết Ất Mùi, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tiềm ẩn những yếu tố có thể dẫn đến phức tạp, như nạn đua xe, trộm cắp, cướp giật tài sản…Vì vậy, thời điểm này, Công an thành phố Lào Cai vẫn triển khai, duy trì lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự và an toàn giao thông; lực lượng công an phường, bảo vệ dân phố, dân quân thường xuyên nắm tình hình địa bàn dân cư và lực lượng cảnh sát nghiệp vụ tổ chức tuần tra bí mật, kịp thời phát hiện, bắt giữ các loại tội phạm ở những nơi trung tâm, khu vui chơi và các chợ đầu mối… trong đó sẽ tập trung vào đối tượng có biểu hiện tập trung hoạt động băng, nhóm, các đối tượng tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội.

Được biết, dịp Tết Ất Mùi này, bên cạnh việc tấn công, trấn áp tội phạm, lực lượng công an còn tăng cường đấu tranh ngăn chặn hành vi buôn bán, vận chuyển tàng trữ, đốt pháo trái phép trên địa bàn. Với đặc thù địa bàn là thành phố giáp biên giới, có đường biên dài, lợi dụng tình hình đó, cứ vào dịp tết hằng năm, một số đối tượng lại lén lút sang Trung Quốc mua pháo, sau đó vận chuyển về vùng nội đô hoặc chuyển về xuôi tiêu thụ. Hoạt động buôn bán pháo của các đối tượng ngày càng tinh vi, với nhiều “chiêu mới” nhằm qua mặt các cơ quan chức năng nên công tác kiểm tra, ngăn chặn nạn buôn bán, sử dụng pháo trái phép gặp nhiều khó khăn. 

Năm nay, để ngăn chặn tình trạng buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ, các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Lào Cai đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm, tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không vi phạm nhằm đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. 

Ngày cuối năm, có mặt cùng cán bộ, chiến sỹ Công an phường Lào Cai đi tuần tra, kiểm soát một số địa bàn trọng điểm ở khu phố Tèo và dọc khu vực bờ sông Nậm Thi, đây là những điểm nóng về nạn buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ những năm trước, chúng tôi thấy không khí đón tết của nhân dân rất nhộn nhịp, nhiều người dân thành phố đã đi lễ đền Thượng, nhưng tình hình an ninh trật tự khu vực này vẫn được đảm bảo tốt, đặc biệt tình trạng đốt pháo hầu như không còn.

Trung tá Phạm Văn Phương, Trưởng Công an phường Lào Cai cho biết: Với đặc thù là phường giáp biên, những năm trước đây, một số người dân vẫn lén lút mua pháo từ bên kia biên giới về đốt chơi trong dịp tết, gây mất an ninh trật tự. Vào dịp Tết Ất Mùi 2015, rút kinh nghiệm từ những năm trước, Công an phường Lào Cai đã thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo. Với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an phường đã tham mưu cho cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng, hải quan, quản lý thị trường, đấu tranh phòng, chống buôn bán và đốt pháo trái phép nên đến thời điểm này, trên địa bàn phường không xảy ra tình trạng buôn bán và đốt pháo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tuyên truyền và xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm, do đó tình trạng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng các loại pháo nổ trên địa bàn thành phố dịp cuối năm đã từng bước được kiểm soát, ngăn chặn. Tính đến thời điểm này, Công an thành phố đã phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn bắt giữ, xử lý 4 vụ buôn bán vận chuyển pháo trái phép, thu giữ, tiêu huỷ 99 kg pháo các loại.

Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đã đến, với sự nỗ lực của lực lượng Công an thành phố, cùng sự vào cuộc của các cấp, các ngành và việc nâng cao ý thức của người dân, công tác đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm sẽ đạt hiệu quả cao để nhân dân đón tết vui tươi, đầm ấm.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1