image banner
TP Lào Cai: Quy hoạch 33 điểm đỗ xe tĩnh

LCĐT - Để đáp ứng được nhu cầu dừng, đỗ của các phương tiện giao thông trong khu vực trung tâm, đến nay, TP Lào Cai đã quy hoạch 33 điểm đỗ xe tĩnh.

emoticon

Hầu hết các điểm đỗ xe này là các điểm kẻ vẽ dọc một số tuyến đường như: An Dương Vương, Quy Hóa, Thanh Niên, Trung Đô… Tuy nhiên, do số lượng phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô trên địa bàn TP Lào Cai khá lớn (khoảng trên 5.500 xe con), theo đánh giá các điểm đỗ xe này mới đáp ứng được 15% nhu cầu.

Thiếu địa điểm dừng, đỗ xe cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến nhiều phương tiện dừng, đỗ sai quy định vừa mất an toàn giao thông lại làm xấu mỹ quan đô thị.

Để giải quyết tình trạng này, trước mắt, Phòng Quản lý đô thị thành phố đang phối hợp với UBND các phường trên địa bàn tiếp tục rà soát và quy hoạch thêm các điểm dừng đỗ trên một số tuyến đường theo đúng quy định; đồng thời tận dụng các địa điểm khác như sử dụng sân bãi các cơ quan, đơn vị, nhà văn hóa, trường học, bệnh viện.

Từ nay đến năm 2020, TP Lào Cai đặt mục tiêu quy hoạch 4 ha bãi đỗ xe bao gồm bãi đỗ xe xây dựng theo quy hoạch và các điểm đỗ xe trên một số tuyến đường.




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1