image banner
TP Lào Cai, MTTQ tỉnh chúc tết gia đình chính sách

LCĐT - Từ (25/1- 3/2/2016), Thành ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai tổ chức các đoàn đến thăm, chúc tết các cơ quan, đơn vị, các xã phường đảm nhận nhiệm vụ trực Tết, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và các cụ từ 90 tuổi trở lên nhân dịp đón Tết Bính Thân 2016.

emoticon
Lãnh đạo thành phố chúc Tết Đảng bộ phường Bình Minh.

Theo đó, các đồng chí lãnh đạo thành phố cùng các đoàn của tỉnh đến chúc tết 23 cơ quan, đơn vị, 17 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố. Thành phố thành lập 15 đoàn đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách hưởng trợ cấp hàng tháng là 250.000 đồng/suất; các gia đình liệt sĩ hưởng quyền lợi chính trị là 200.000 đồng/suất; tặng quà cho 15 hộ gia đình có công với cách mạng tiêu biểu là 500.000 đồng/suất;  tặng quà cho các gia đình có chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo và nhiệm vụ quốc tế, trị giá 500.000 đồng/suất; tặng quà cho 72 người uy tín trong cộng đồng ở 9 xã, phường mỗi suất trị giá 400.000 đồng; tặng quà cho các hộ nghèo theo tiêu chí cũ là 500.000 đồng/suất, tặng quà cho 30 đối tượng bảo trợ xã hội là 300.000 đồng/suất, 175 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất là 200.000 đồng; chúc thọ tặng quà cho các cụ từ  90 tuổi trở lên là 200.000 đồng/suất.

Thành phố cũng khuyến khích các cơ quan, đơn vị, các xã, phường phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2016” với nhiều việc làm ý nghĩa thiết thực như: Tặng hàng nghìn suất quà tết gồm gạo nếp, gạo tẻ, mỳ tôm, quần áo, chăn ấm, sách vở học sinh có trị giá từ 200-500 nghìn đồng/suất, bàn giao nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thương, nhà chữ thập đỏ… để cùng quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo đón Tết Bính Thân 2016.

* Ủy Ban MTTQ tỉnh chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng huyện Bát Xát

Ngày 26/1, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã đến thăm hỏi, tặng quà Tết cho  các cán bộ lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Bát Xát.

emoticon
Lãnh đạo MTTQ tỉnh thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Se.

Theo đó, Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Se ở tổ 3, thị trấn Bát Xát; thăm tặng quà cho gia đình ông Lý Láo Tả, nguyên Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đang sinh sống ở tổ 4, thị trấn Bát Xát.

Tại nơi đến thăm, lãnh đạo Ủy Ban MTTQ tỉnh đã thăm hỏi, động viên các cụ sống vui, sống khỏe là chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Được biết, nhân dịp này Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức thăm hỏi và tặng quà tết cho 50 người là các lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động và các nhân sĩ, trí thức tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 9 mẹ Việt Nam anh hùng, 2 anh hùng LLVT và 1 Anh hùng Lao động. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1