image banner
TP. Lào Cai cắt tỉa gần 1.000 cây xanh

LCĐT - Đây là đợt thứ 3 trong năm 2015, thành phố Lào Cai tiến hành cắt tỉa cây xanh.

Tổng số cây xanh được cắt tỉa đợt này là 897 cây, thuộc các tuyến phố của 6 phường: Phố Mới, Lào Cai, Cốc Lếu, Duyên Hải, Kim Tân và Bắc Cường.

Dự định công việc này sẽ được thực hiện trong vòng nửa tháng và hoàn thiện trong năm 2015.

emoticon
Cắt tỉa cây làm phong quang đường phố, góp phần chỉnh trang đô thị.

Theo định kỳ, tùy theo tình trạng, cây sẽ được cắt tỉa khống chế chiều cao, tỉa cành, tẩy chồi hay chặt hạ cây nghiêng, cây sâu bệnh. Số cây được tỉa trong dịp này chủ yếu là tỉa cành, tẩy chồi, khắc phục việc che khuất đèn đường và tầm nhìn của người tham gia giao thông.

6 phường được cắt tỉa cây xanh trong đợt này là các phường trọng điểm của thành phố, với mật độ dân số đông, lưu lượng xe lưu thông qua các tuyến phố tương đối dày đặc. Để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân cũng như an toàn giao thông và mỹ quan đường phố, Xí nghiệp Công viên cây xanh thuộc Công ty Môi trường đô thị tỉnh Lào Cai, đơn vị trực tiếp thực hiện luôn đảm bảo tỉa cây theo đúng quy trình, như khảo sát các loại cây để lên kế hoạch tỉa, tỉa cây theo tình trạng, thu gom rác thải kịp thời.

emoticon
Những cành cây bị loại bỏ sẽ được vận chuyển bằng xe rác ra khỏi đô thị.

Trong quá trình cắt tỉa đều có nhân viên giám sát an toàn giao thông bằng cách ra hiệu lệnh cho các xe dừng đỗ cách xa khu vực cành cây rơi, thu gom các chướng ngại vật vào trong vỉa hè chờ xe rác vận chuyển…



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1