image banner
Thành phố Lào Cai: Tấp nập mua sắm vàng mã cúng Rằm tháng Bảy

LCĐT - Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp tháng Bảy âm lịch, nhà nhà lại chuẩn bị sắm lễ để cúng Rằm “xá tội vong nhân” với nhiều ý nghĩa, trong đó không ít gia đình đã dày công chuẩn bị, bỏ ra nhiều tiền để chuẩn bị chu đáo sắm “mâm cao cỗ đầy” dâng cúng ông bà, tổ tiên.

Với quan niệm “trần sao âm vậy”, nên ngoài thắp hương đồ mặn, đồ chay, hoa quả… thì không thể thiếu đồ vàng mã với phong phú chủng loại từ ô tô, xe máy, điện thoại, đồ dùng cá nhân, quần áo, mũ, giày dép…

Ngay từ đầu tháng Bảy, nhiều nhà đã rục rịch sắm lễ. Chỉ còn vài ngày nữa đến Rằm tháng Bảy, nên thị trường bán vàng mã càng ngày sôi động và hút khách. Theo khảo sát của chúng tôi, ngoài các cửa hàng chuyên kinh doanh vàng mã ở các chợ: Cốc Lếu, Kim Tân, Nguyễn Du, thì nơi được nhiều gia đình tìm đến để chọn mua hơn cả, đó là phố Tôn Tất Thuyết, phố Dã Tượng (phường Phố Mới, thành phố Lào Cai).

Mỗi ngày có hàng trăm lượt khách hàng đến tìm và chọn mua đồ vàng mã ở những cửa hàng, những khu phố kinh doanh vàng mã trên địa bàn thành phố Lào Cai. Từ tín ngưỡng truyền thống đốt vàng mã cho người đã khuất của nhiều người dân, nghề kinh doanh vàng mã trở nên nhộn nhịp và phát triển hơn trong mỗi dịp Rằm tháng Bảy.

emoticon

Người dân ở xã Bản Qua (Bát Xát) mua đồ vàng mã ở Phố Tôn Thất Thuyết (phường Phố Mới, thành phố Lào Cai).

emoticon

Tấp nập sắm đồ lễ cho nghi lễ cúng Rằm tháng Bảy.

emoticon

Theo các chủ kinh doanh vàng mã ở Phố Dã Tượng (phường Phố Mới, thành phố Lào Cai), nguồn hàng chủ yếu nhập từ làng nghề làm hàng mã ở Bắc Ninh.

emoticon

Đồ vàng mã phong phú, nhiều mẫu và kiểu dáng với quan niệm “trần sao âm vậy”.

emoticon

Chọn mua “quần áo, mũ, giày dép”….cho người đã khuất.

emoticon

Nhiều gia đình bỏ ra không ít tiền để sắm đủ lễ vàng mã cho ngày “xá tội vong nhân”.

emoticon

Dù tốn kém, nhưng việc đốt vàng mã vẫn là thủ tục không thể thiếu được của mọi gia đình trong Rằm tháng Bảy.



THANH CƯỜNG

Sưu tầm : Trường Anh

Nguồn : baolaocai.vn

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1