image banner
Phường Bắc Lệnh: Hoàn thành việc lập lại trật tự ở 18/22 tuyến phố
Với sự vào cuộc tích cực của chính quyền phường Bắc Lệnh trong việc lập lại trật tự đô thị, đến nay, đã có nhiều hộ dân tự giác trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Với sự vào cuộc tích cực của chính quyền phường Bắc Lệnh trong việc lập lại trật tự đô thị, đến nay, đã có nhiều hộ dân tự giác trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

 

Các hộ dân tự tháo dỡ bậc lên xuống lấn chiếm vỉa hè.

Dù không phải là phường làm điểm của thành phố Lào Cai trong lập lại trật tự đô thị, nhưng phường Bắc Lệnh đã sớm triển khai công tác thống kê, rà soát và đánh dấu các công trình, hạng mục công trình của người dân lấn hành lang vỉa hè tại 22 tuyến đường trên địa bàn; qua đó, tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân tự nguyện tháo dỡ các công trình chiếm dụng vỉa hè.

Đến nay, đã có 790 hộ, trong tổng số 867 hộ có công trình lấn chiếm vỉa hè tự tháo dỡ, đạt trên 90% tổng số hộ có công trình, hạng mục vi phạm; hiện tại có 18/22 tuyến đường trên địa bàn phường đã hoàn thành việc lập lại trật tự mỹ quan đô thị, trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng của phường đã thu dọn gần 20 m³ đất, đá trên hành lang, vỉa hè ở một số tuyến đường.

 

Người dân trả lại công năng vỉa hè.

Tuy nhiên, theo ông Đăng Quang Trung, Chủ tịch UBND phường Bắc Lệnh, tuyến đường Hoàng Quốc Việt (đoạn từ cầu chui đến cầu cung ứng) do quá trình nâng cấp, sửa chữa đường muộn, trong khi nhiều hộ dân làm nhà từ khá lâu nên không có sự đồng nhất, điều này gây khó khăn cho việc thực hiện đồng bộ đúng chỉ giới quy hoạch xây dựng. Bên cạnh đó, hiện lượng đất, đá lưu cữu trên vỉa hè còn khoảng 300 m³ nhưng chưa thể vận chuyển đi do thiếu kinh phí.

Viết Vinh

Theo Báo Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1