image banner
Phường Bắc Cường: Hơn 600 tổ chức, hộ dân tự giác tháo dỡ công trình lấn vỉa hè
Lãnh đạo UBND phường Bắc Cường cho biết phương châm chỉ đạo chung của phường là kiên quyết, kiên trì, cẩn trọng, lấy tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác là chính.

Lãnh đạo UBND phường Bắc Cường cho biết phương châm chỉ đạo chung của phường là kiên quyết, kiên trì, cẩn trọng, lấy tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác là chính.

 

Người dân thuê nhân công tháo dỡ công trình lấn chiếm vỉa hè.

Sau khi có chỉ đạo từ UBND thành phố, phường Bắc Cường đã tổ chức thống kê các công trình lấn hành lang vỉa hè của các hộ dân tại 7 tuyến phố điểm: Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phú Thịnh, Châu Úy, Lê Thanh, Vĩ Kim, Hoàng Trường Minh, Võ Nguyên Giáp.

Theo đó, có 1.203 tổ chức, cá nhân đang sử dụng hành lang, vỉa hè do Nhà nước quản lý. Cán bộ phường đã thống kê, đánh dấu được 37/43 tuyến phố với tổng số trên 2.000 vi phạm khác nhau, phổ biến là thềm nhà, lối lên xuống lấn  hành lang, hè phố, cơi nới xuống lòng đường tạo lối lên cho ô tô, xe máy, để cây cảnh, bục bệ trên hành lang, hè phố…

Để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, phường Bắc Cường đã phân công cán bộ phụ trách từng tuyến phố, dự họp tổ dân phố, thông báo kế hoạch lập lại trật tự đô thị của phường và giải đáp mọi thắc mắc của nhân dân.

Theo thống kê của UBND phường, đến nay đã có hơn 600 tổ chức, cá nhân, hộ gia đình tự giác tháo dỡ lối lên xuống, bậc thềm, vật kiến trúc lấn hành lang hè phố; di dời 700 cây xanh, vật dụng để trên hè phố.

Lãnh đạo UBND phường Bắc Cường cho biết, phường phấn đấu đến 30/5/2017 cơ bản hoàn thành việc tháo dỡ, xử lý các vật kiến trúc, lối lên xuống, cây xanh không đúng quy định lấn hành lang vỉa hè.

Mạnh Dũng

Theo Báo Lào Cai điện tử



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1