image banner
Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

LCĐT – Sáng 20/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2015) và 5 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy; Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; mẹ Việt Nam anh hùng; các đồng chí chủ tịch, thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh các thời kỳ; hội phụ nữ các huyện, thành phố.

emoticon

Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam. Cách đây 85 năm, ngày 20/10/1930, tổ chức hội phụ nữ chính thức được thành lập. Sự kiện này khẳng định quan điểm của Đảng đối với vai trò của phụ nữ đối với cách mạng và sự phát triển của nước nhà. Kế thừa và phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ dựng nước và giữ nước, phụ nữ thời nay luôn giữ vững phẩm chất đẹp đẽ, xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng - Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang” mà Bác Hồ trao tặng.

emoticon

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức phát động và thực hiện nhiều phong trào thi đua như: “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình”, “Nuôi dạy con tốt, góp phần hạn chế trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học”, “Phụ nữ tích cực giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, cần kiệm xây dựng đất nước”, “Đảm việc nước, giỏi việc nhà”, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”... Thông qua các phong trào đã góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình, xã hội và thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.

emoticon

Giao lưu các thế hệ phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Tiếp đó, là chương trình giao lưu các thế hệ phụ nữ trên địa bàn tỉnh, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động công tác hội.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh Lào Cai. Đồng chí mong muốn các cấp hội tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ, vận động chị em tích cực lao động, sáng tạo, nhân rộng các điển hình tiên tiến của cán bộ, hội viên phụ nữ trên các lĩnh vực, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thời gian tới, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong giai đoạn 2015 – 2020 trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội..., Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cần bám sát nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội để chỉ đạo các cấp hội triển khai kế hoạch cụ thể, thiết thực, sát với yêu cầu, nhiệm vụ. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tới toàn thể hội viên, tạo sự đồng thuận, quyết tâm tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Tổ chức các phong trào thi đua rộng tới toàn thể hội viên; quan tâm, chăm lo hơn nữa công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ chất lượng, có bản lĩnh, tâm huyết với công tác hội. Các cấp, ngành, địa phương quan tâm, tạo điều kiện để tổ chức hội phụ nữ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

emoticon

Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” cho các cá nhân.

Tại lễ kỷ niệm, 24 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội, đồng thời, phát động phong trào thi đua yêu nước đến các cấp hội trên địa bàn tỉnh.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1