image banner
Hơn 1.000 tổ chức, hộ dân thành phố Lào Cai tự giác trả lại vỉa hè cho người đi bộ
Đó là con số thống kê của UBND thành phố Lào Cai công bố tại buổi họp báo về nội dung, tiến độ triển khai “Năm trật tự, văn minh đô thị 2017” được tổ chức sáng 4/4.

Đó là con số thống kê của UBND thành phố Lào Cai công bố tại buổi họp báo về nội dung, tiến độ triển khai “Năm trật tự, văn minh đô thị 2017” được tổ chức sáng 4/4.

Tham dự buổi họp báo có  lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh buổi họp báo

Theo báo cáo của UBND thành phố Lào Cai tại buổi họp báo, sau 3 tuần (từ 8/3 đến 3/4) triển khai Nghị quyết 06 của Ban Thường vụ Thành ủy về quản lý đô thị và xây dựng tuyến phố văn minh trên địa bàn, UBND các phường đã tổ chức rà soát 5.680 trường hợp có công trình, hạng mục công trình, vật dụng (mái che, mái vảy, lối lên xuống, chậu hoa cây cảnh, bày bán hàng, tập kết vật liệu…) chiếm dụng hành lang, hè phố. UBND các phường đã gửi 3.825 thư ngỏ đến các tổ chức, cá nhân, kêu gọi thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Năm trật tự, văn minh đô thị. Đã có 682 tổ chức, hộ dân tự giác tháo dỡ, cải tạo bậc, lối lên - xuống, trả lại hành lang, hè phố cho người đi bộ, 352 trường hợp có cam kết tự tháo dỡ trước ngày 10/4. UBND thành phố Lào Cai dự kiến tổ chức ra quân đợt cao điểm lập lại trật tự hành lang, vỉa hè kể từ ngày 10/4 - 10/6/2017.

Tại cuộc họp, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan về: Việc thực hiện đối với các tuyến phố cũ, nhà dân không đồng đều (thò thụt, cao, thấp…); tính công bằng trong quá trình triển khai; việc quy hoạch bãi để xe công cộng cho người dân; công tác đảm bảo an ninh, môi trường…

 

Phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, sau khi trả lời câu hỏi của phóng viên, lãnh đạo UBND thành phố Lào Cai khẳng định: Trong quá trình giải tỏa thành lang, vỉa hè bị lấn chiếm, thành phố sẽ tiến hành thận trọng, cầu thị ý kiến đóng góp của người dân chứ quyết không làm máy móc, cứng nhắc. Trong đó, thành phố sẽ lên phương án cụ thể cho từng tuyến phố có yếu tố lịch sử để lại nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc xáo trộn cuộc sống của người dân, nếu có.

Lãnh đạo thành phố Lào Cai khẳng định, việc lấy lại hành lang, vỉa hè bị lấn chiếm sẽ không có trường hợp “đặc cách”. Công tác duy trì đường thông, hè thoáng, vệ sinh môi trường… sẽ được cơ quan chức năng của thành phố tiến hành thường xuyên, liên tục để Lào Cai thực sự là thành phố đáng sống.

Phạm Khánh

Theo Báo Lào Cai điện tử



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1