image banner
Hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng các dự án tại khu vực phường Xuân Tăng
Đây là những dự án lớn, nhưng tiến độ giải phóng mặt bằng nhanh nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh.

Chiều 22/4, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng các dự án khu vực phường Xuân Tăng, TP Lào Cai tổ chức đánh giá kết quả chỉ đạo, triển khai, thực hiện nhiệm vụ. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Theo báo cáo, đến nay toàn bộ 4 công trình, dự án tại phường Xuân Tăng đã được bàn giao mặt bằng “sạch” để chủ đầu tư triển khai thi công xây dựng. 

 emoticon
 Quang cảnh hội nghị
Việc triển khai 4 công trình, dự án khiến 871 hộ dân cư trú tại phường Xuân Tăng bị ảnh hưởng. Trong đó, 471 hộ bị thu hồi đất ở, 400 hộ bị thu hồi đất nông nghiệp. Do làm tốt công tác đo đạc, thống kê đền bù, hỗ trợ tái định cư, đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nên trong quá trình triển khai giải phóng mặt bằng tại phường Xuân Tăng, Ban Chỉ đạo đã nhận được sự đồng thuận của người dân. 

Đến thời điểm này, Ban Chỉ đạo và chủ đầu tư đã giải ngân được 240/247 tỷ đồng từ kinh phí phê duyệt đền bù, hỗ chợ cho các hộ dân; đã bàn giao đất tái định cư cho 593/709 hộ dân có nhu cầu được được bố trí đất tái định cư; dự kiến 116 hộ có nhu cầu còn lại hiện đang phải đi thuê nhà ở sẽ được bố trí đất tái định cư ngay trong tháng 5/2015. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác triển khai, thực hiện nhiệm vụ của các thành viên trong Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng các dự án khu vực phường Xuân Tăng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đây là những dự án lớn, nhưng tiến độ giải phóng mặt bằng nhanh nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong qua trình triển khai thực hiện đã không để xảy ra tình trạng khiếu kiện từ phía người dân. Do đó, kinh nghiệm  từ công tác giải phóng mặt bằng các dự án tại phường Xuân Tăng cần tiếp tục được phát huy, nhân rộng trong thời gian tới. 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1