image banner
Giải quyết dứt điểm ùn tắc giao thông tại lối vào Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành

LCĐT - Đến sáng nay (25/8), toàn bộ số xe công - ten - nơ đỗ trên đường Thủ Dầu Một đã được yêu cầu di chuyển vào khu bãi đỗ trong khu vực Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành để giải tỏa ách tắc giao thông.

Như Báo Lào Cai đưa tin, từ ngày 20 – 24/8, sau khi UBND tỉnh cho phép tiếp tục tái xuất hàng thực phẩm đông lạnh qua Cửa khẩu Lào Cai, rất nhiều xe công - ten - nơ chở hàng từ Cảng Hải Phòng đã dồn dập kéo lên Lào Cai, trong số đó có nhiều xe chở quá tải. Trước tình hình này, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Lào Cai đã triển khai cân tải trọng tại cuối đường Thủ Dầu Một, trước lối vào Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2  Kim Thành.

emoticon

Chiều qua có gần 200 xe công – ten - nơ đỗ trên đường Thủ Dầu Một gây ách tắc giao thông.

Khi lực lượng CSGT lắp đặt cân điện tử để cân tải trọng, ngày 23/8, khoảng gần 200 xe chở công - ten - nơ khi đến đây đã không chịu qua trạm cân, mà xếp thành hàng dài khoảng 1 km dọc hai bên đường Thủ Dầu Một, Khu Công nghiệp Bắc Duyên Hải, gây ách tắc giao thông.

Ngay trong chiều 23/8, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng xuống khu vực đường Thủ Dầu Một cùng với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Lào Cai tổ chức điều tiết giao thông và hướng dẫn các xe công - ten - nơ vào khu vực cân tải trọng để tiến hành kiểm tra.

emoticon

Qua kiểm tra tải trọng, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý 55 phương tiện chở quá tải.

Đến sáng nay (25/8), lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra tải trọng các phương tiện dừng đỗ trước trạm cân, kết quả đã có 55 phương tiện vi phạm chở quá tải bị xử lý; tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 300 triệu đồng. Hiện, giao thông trên tuyến đường Thủ Dầu Một đã được giải tỏa, không còn tình trạng xe công - ten - nơ đỗ gây ách tắc giao thông.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là nhiều xe công - ten - nơ chở quá tải đi từ Cảng Hải Phòng lên Lào Cai trót lọt, mặc dù đã qua rất nhiều trạm cân của các tỉnh và cả của Công ty Vận hành đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, nhưng vẫn không bị phát hiện và xử lý.

Tùng Lâm
Sưu tầm: Lê Thị Hà
Trích baolaocai.vn

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1