image banner
Ban Chỉ đạo ứng dụng và phát triển CNTT tỉnh đánh giá nhiệm vụ công tác 7 tháng năm 2015
Sáng nay 5/8, Ban Chỉ đạo ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin 7 tháng, triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2015. Công bố kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước của tỉnh năm 2014.

Đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin của tỉnh; tại các điểm cầu có lãnh đạo các huyện, thành phố, thành viên ban chỉ đạo ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin các huyện, thành phố.

emoticon  
 Đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
7 tháng năm 2015, công tác phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan nhà nước tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, hạ tầng CNTT các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện được quan tâm đầu tư đồng bộ. Đến nay, 100% các ban xây dựng đảng, đảng ủy trực thuộc và các huyện ủy, thành ủy đều có mạng nội bộ. Hệ thống hội nghị trực tuyến trong các cơ quan khối đảng, cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy và 23 cổng thành viên được đưa vào hoạt động hiệu quả. Mạng truyền dẫn cáp quang cung cấp đến 9/9 trung tâm huyện, thành phố và 99% xã, phường, thị trấn. 100% cán bộ, công chức cấp tỉnh, cấp huyện và gần 50% cán bộ, công chức cấp xã được trang bị máy tính phục vụ công việc. 100% cơ quan cấp tỉnh, huyện có kết nối mạng Internet. Các hệ thống thông tin trong công tác điều hành của các cơ quan nhà nước phục vụ người dân, doanh nghiệp được phát huy sử dụng hiệu quả, thúc đẩy cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao chỉ số ICT-Index và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.
 emoticon
 Các đại biểu, thành viên Ban chỉ đạo Ứng dụng và Phát triển CNTT tỉnh tham dự hội nghị.
Hội nghị đã công bố kết quả đánh giá, xếp hạng ứng dụng CNTT năm 2014. Đây là lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức đánh giá, xếp hạng ứng dụng CNTT cho 22 sở, ban, ngành, 9 huyện, thành phố của tỉnh. Kết quả có 29% cơ quan đạt mức độ ứng dụng tốt, 39% cơ quan đạt mức độ ứng dụng khá.

Hội nghị cũng đã thông qua thông báo phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin tỉnh trong thời gian tới; đồng thời, dành phần lớn thời gian để các đại biểu, thành viên tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm làm tốt hơn công tác ứng dụng và phát triển CNTT trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả ứng dụng và phát triển CNTT của các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới, các sở, ban, ngành, huyện, thành phố tiếp tục tham mưu cho tỉnh để thực hiện nghị quyết của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Ban Chỉ đạo ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin tỉnh, các huyện, thành phố cần tiếp tục kiện toàn, xây dựng, tổ chức thực hiện cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển hạ tầng và ứng dụng, phát triển CNTT, đảm bảo, an toàn, an ninh thông tin.

Đồng chí cũng yêu cầu các ngành, địa phương đánh giá kết quả việc gắn ứng dụng CNTT với cải cách hành chính giai đoạn 2013 – 2015 và đề xuất xây dựng kế hoạch giai đoạn 2016 – 2020; duy trì hoạt động của các cổng thông tin điện tử, thường xuyên cập nhật mới các hoạt động của đơn vị, của tỉnh.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1