image banner
58 đơn vị đăng ký đón trả khách tuyến cố định liên tỉnh tại Bến xe Trung tâm Lào Cai

LCĐT – Trong số đó có 55 đơn vị chuyển từ bến xe Phố Mới và 3 đơn vị đăng ký khai thác mới.

emoticon
Trung bìnhbến xe đón khoảng 750 – 800 lượt khách/ngày.

Sau hơn 2 tháng kể từ ngày thực hiện di chuyển bến đón trả khách của xe khách liên tỉnh (1/10/2015) từ Bến xe Phố Mới về Bến xe Trung tâm Lào Cai, đến nay đã có 58 đơn vị đăng ký thực hiện đón, trả khách tuyến cố định liên tỉnh tại Bến xe Trung tâm với tổng số 281 phương tiện, 228 “lốt” (lượt xuất bến). Tuy nhiên, công suất hiện tại của Bến xe Trung tâm Lào Cai mới đạt 70 – 80%, tức trung bình ngày có khoảng 150 lượt xuất bến, vào ngày cuối tuần thì cao hơn, đạt 180 lượt.  

Theo thông tin từ Ban điều hành Bến xe Trung tâm Lào Cai, công suất hiện tại đạt 70 - 80% là do vẫn còn một số đơn vị đăng ký xếp “lốt” nhưng không thực hiện đón, trả khách tại bến. Cũng theo đánh giá của Ban này thì hoạt động hiện thời tại bến xe đã đi vào ổn định.

Được biết, trong tháng đầu thực hiện di chuyển bến đón trả khách của xe khách liên tỉnh, các chủ phương tiện có phần bỡ ngỡ với cách vận hành mới nhưng tình trạng này giờ đã không còn, việc vận tải hành khách đã diễn ra ổn định, chất lượng dịch vụ được hành khách đánh giá cao, số lượt khách qua đó cũng tăng lên đáng kể. Tính riêng trong tháng 11, Bến xe Trung tâm Lào Cai đã thực hiện đón trả hơn 22.000 lượt khách.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1