image banner
Hội đồng nhân dân phường Bắc Cường, Kim Tân kỳ họp cuối năm 2021
Hội đồng nhân dân phường Bắc Cường, Kim Tân vừa tổ chức họp kỳ cuối năm 2021 

Quang cảnh kỳ họp HĐND phường Bắc Cường

Tại kỳ họp Hội đồng nhân dân phường Bắc Cường, thực hiện Nghị quyết của HĐND phường đánh giá: Trong năm 2021, UBND phường đã đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Công tác tài chính đảm bảo cân đối. Tổng thu ngân sách thực hiện trên 44 tỷ đồng, đạt 286% dự toán thành phố giao, bằng 260% dự toán phường giao. Công tác quản lý đất đai, đô thị được thực hiện theo quy hoạch. Trong năm, có 22 ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp giữa năm, đã giải quyết 14 ý kiến, còn 8 ý kiến đang tiếp tục chỉ đạo giải quyết. Năm 2021 với diễn biến phức tạp của dịch Covit-19 phường đã chỉ đạo, điều hành linh hoạt với thực tế của địa phương. Các lĩnh vực kinh tế, thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp đi vào hoạt động ổn định, công tác phòng chống dịch bệnh được ngăn chặn kịp thời, tỉ lệ tiêm vác xin toàn dân cao. Chất lượng giáo dục được duy trì, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân và an sinh xã hội được quan tâm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững... Hoạt động tiếp xúc cử tri có nhiều cải tiến, tạo thuận lợi cho mọi tầng lớp nhân dân được tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền các cấp. Kỳ họp HĐND phường Bắc Cường đã thông qua 6 dự thảo nghị quyết về các nhiệm vụ năm 2022.     

Quang cảnh kì họp HĐND phường Kim Tân

Trong năm 2021, Thường trực HĐND phường Kim Tân đã chủ trì, phối hợp chặt chẽ với UBND, UBMTTQ, các Ban, tổ HĐND thực hiện tốt việc điều hành các kỳ họp. Các Nghị quyết ban hành đều đảm bảo đúng quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND. Công tác tổ chức tiếp công dân và tiếp xúc cử tri được thực hiện công khai dân chủ theo luật định. Hoạt động giám sát của HĐND trên tất cả các lĩnh vực được tổ chức thường xuyên và theo chuyên đề. Qua hoạt động giám sát, HĐND phường đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của UBND phường và các bộ phận chuyên môn.

 Cũng tại kỳ họp, các đại biểu được nghe báo cáo của UBND phường về thực hiện Nghị quyết HĐND phường trong năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Các đại biểu được nghe báo cáo thu, chi ngân sách năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; Tờ trình về dự toán phân bổ ngân sách năm 2022; Tờ trình về ban hành tổ chức kỳ họp HĐND phường năm 2022; Tờ trình ban hành Quy chế hoạt động của HĐND phường khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026

Tại kỳ họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận nội dung như: Vấn đề nêu cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND. Các tổ đại biểu đẩy mạnh việc duy trì giao ban hàng tháng. Thường trực HĐND giao ban quý để kịp thời phản ánh các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Kỳ họp thông qua dự thảo 9 nghị quyết và các Tờ trình, báo cáo tại kỳ họp./.

Tiến Hưng - Kim Ngân



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1