image banner
TP Lào Cai: Xét duyệt quy hoạch chi tiết thôn Củm Hạ 1 & Củm Hạ 2 xã Đồng Tuyển
Ngày 16/7/2015, UBND thành phố Lào Cai tổ chức cuộc họp xét duyệt quy hoạch tiết chi thôn Củm Hạ 1 và thôn Củm Hạ 2 xã Đồng Tuyển. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo các sở: Xây dựng, Giao thông – Vận tải, Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai; Lãnh đạo Công ty doanh nghiệp TW và địa phương đóng chân trên địa bàn thành phố cùng đại diện các phòng ban chuyên môn của thành phố, lãnh đạo và cấp ủy chính quyền xã Đồng Tuyển.
 emoticon
 Đồng chí Lê Quang Minh - Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp.
Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam là đơn vị đang khai thác quặng Apatit trên địa bàn xã Đồng Tuyển. Việc sản xuất của đơn vị có tác động lớn đến đời sống các hộ dân của xã Đồng Tuyển nói chung và nhân dân thuộc thôn Cúm Hạ 1, Củm Hạ 2 nói riêng. Việc lập quy hoạch chi tiết thôn Củm Hạ 1 và Củm Hạ 2 xã Đồng Tuyển là việc làm thiết thực đáp ứng nhu cầu tái định cư và ổn định đời sống cho người dân bị ảnh hưởng trong quá trình sản xuất, kinh doanh của Công ty Apatit Việt Nam.
 emoticon
Theo quy hoạch, tổng diện tích khu vực này là 5ha, trong đó: đất ở theo mô hình đất nhà vườn, tổng diện tích 18.720m2 được chia thành 72 lô có diện tích từ 200m2 đến 300m2; đất công trình Văn hóa thể thao trên 1500m2, còn lại là đất giao thông và hạ tầng kỹ thuật khác. Việc quy hoạch tổng thể kiến trúc, cảnh quan đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển chung của tỉnh, thành phố, đáp ứng nhu cầu sử dụng quỹ đất phục vụ cho mục tiêu xây dựng phát triển đô thị.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến quan trọng, đơn vị chủ đầu tư Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam đã tiếp thu các ý kiến của các sở, ban ngành, các phòng chuyên môn thành phố và lãnh đạo xã Đồng Tuyển, trên cơ sở đó điểu chỉnh, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ quy hoạch. Dự kiến ngay trong tháng 7/2015 sau khi quy hoạch được phê duyệt chủ đầu tư sẽ tiến hành triển khai thực hiện dự án./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1