image banner
TP Lào Cai: Tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân

Chiều ngày (7/4), tại trụ sở Đảng ủy- UBND xã Cam Đường, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Lào Cai tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa đại biểu cư tri xã Cam Đường với chính quyền thành phố về những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc cũng như kiến nghị đề xuất của nhân dân với các cấp các ngành.

Tham gia đối thoại có lãnh đạo UBND thành phố, các phòng ban, đoàn thể thành phố; Đảng ủy- UBND xã Cam Đường cùng hơn 30 đại biểu là trưởng thôn, bí thư chi bộ, trưởng ban CTMT  xã Cam Đường.

Quang cảnh buổi tiếp xúc đối thoại với cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại lãnh đạo UBND thành phố và cấp ủy chính quyền xã Cam Đường cùng các phòng ban chức năng của thành phố đã lắng nghe và tiếp thu 14 câu hỏi, kiến nghị thuộc các nhóm nội dung: Chính sách đất đai, đền bù tái định cư, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cốt xây dựng nhà ở; xây dựng công trình cấp thoát nước, điện chiếu sáng ở khu dân cư; chính sách bảo hiểm y tế; vấn đề ô nhiễm môi trường ở đường khai thác mỏ, điểm thu gom rác thải tập trung, tiềm ẩn mất an toàn ở một số bãi thải quặng A pa tít….

Cử tri nêu kiến nghị đề xuất tại buổi đối thoại

Với tinh thần cầu thị và thẳng thắn, lãnh đạo UBND thành phố và đại diện các phòng ban chức năng thành phố; Đảng ủy- UBND xã Cam Đường đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của đại diện cử tri. Một số vấn đề cử tri hỏi, kiến nghị đã được lãnh đạo UBND thành phố và  cơ quan chức năng làm rõ, trả lời cụ thể, thỏa đáng ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề, lĩnh vực ngoài thẩm quyền của thành phố và cần có thời gian để tìm hiểu, xác minh, làm rõ lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu các phòng ban chức năng và UBND xã Cam Đường sẽ nghiên cứu, giải quyết và trả lời trong thời gian sớm nhất đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và người dân.

Được biết từ đầu năm 2016 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tổ chức 4 buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cư tri thành phố Lào Cai; Thành uỷ Lào Cai tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố với trên 300 cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên thành phố; lãnh đạo UBND thành phố thường xuyên đối thoại trực tiếp với với các hộ dân ở vùng quy hoạch giải phóng mặt bằng; HĐND thành phố, đại biểu HĐND thành phố; Đảng ủy- UBND các xã phường thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với nhân dân ở cơ sở, lắng nghe tâm tư, kiến nghị của cư tri qua đó kịp thời giải quyết những vấn đề dư luận và nhân dân thành phố quan tâm. Thông qua các buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp là dịp để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng Đảng, chính quyền và cùng chính quyền tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, tạo sự đồng thuận cao của nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, góp phần phát triển kinh tế- xã hội giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở thành phố Lào Cai./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1