image banner
Thành phố Lào Cai tổ chức Lễ báo tử và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Nguyễn Văn Tiu

Ngày 26/10/2015, thành phố Lào Cai, Đảng ủy, UBND, MTTQ Việt Nam phường Kim Tân đã long trọng tổ chức lễ báo tử Liệt sĩ và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Nguyễn Văn Tiu, tại tổ 9 phường Kim tân.

Liệt sĩ Nguyễn Văn Tiu, sinh ngày 1/10/1956, tại xã Đông Đô – Huyện Hưng Hà – Tỉnh Thái Bình. Tháng 2/1975, đồng chí đã xung phong lên đường, cầm súng bảo vệ tổ quốc, giữa lúc cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân ta đang ở thời kỳ khó khăn, gay go, quyết liệt nhất ở Niền Nam. Năm 1975 đến năm 1977, đồng chí đã chiến đấu ở chiến trường Miền Nam, bị thương và điều trị một thời gian dài. Sau khi vết thương tạm ổn, đồng chí tiếp tục phục vụ trong quân đội. Năm 1979 chiến tranh biên giới phía bắc nổ ra đồng chí lại tiếp tục cầm súng bảo vệ tổ quốc. Ngày 24/7/1979, đồng chí đã bị thương, một lần nữa phải cắt cụt 1/3 chân phải. Mang trên mình thương tật 81%. Đồng chí được đưa về điều dưỡng DD235 – Vĩnh Phú, sau đó là khu điều dưỡng K5 Hoàng Liên Sơn. Với tinh thần lạc quan, ý chí vươn lên của người lính, năm 1991 đồng chí xin được về ở tại gia đình. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng vết thương vẫn đeo đuổi người lính năm xưa, những khi trái nắng trở trời, ông vẫn phải gồng mình lên chống chọi với vết thương thể xác. Rồi vết thương cũ tái phát, mặc dù gia đình, các bác sĩ bệnh viện tỉnh, bệnh viện trung ương hết lòng cứu chữa, nhưng vết thương quá nặng, đồng chí đã đã từ trần ngày 7/10/2014.

Tại buổi Lễ, đồng chí Lê Quang Minh, Chủ tịch UBND thành phố đã trao Bằng “Tổ Quốc ghi công” cho gia đình liệt sỹ Nguyễn Văn Tiu, đồng thời bày tỏ lòng tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố Lào Cai đối với các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương có nhiều đóng góp to lớn trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Đất nước Việt Nam XHCN, xây dựng quê hương Lào Cai phát triển, giàu đẹp. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành chức năng của thành phố tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa tới các gia đình TBLS các gia đình chính sách, thực hiện tốt Quyết định 1239/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp Bằng Tổ quốc ghi công ở thành phố Lào Cai.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1