image banner
Thành Đoàn Lào Cai sẵn sàng cho Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Lào Cai khóa XXI, nhiệm kì 2017- 2022
Là đơn vị Đoàn nhiều năm liền nằm trong tốp đầu triển khai công tác Đoàn của tỉnh, có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện phong trào, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Do đó, từ nhiều tháng qua, thành đoàn Lào Cai đã tập trung chỉ đạo đại hội Đoàn cơ sở và khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cho đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố lần thứ 21, nhiệm kỳ 2017-2022.

Là đơn vị Đoàn nhiều năm liền nằm trong tốp đầu triển khai công tác Đoàn của tỉnh, có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện phong trào, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Do đó, từ nhiều tháng qua, thành đoàn Lào Cai đã tập trung chỉ đạo đại hội Đoàn cơ sở và khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cho đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố lần thứ 21, nhiệm kỳ 2017-2022.

Trên cơ sở định hướng chỉ đạo của Ban Thường vụ thành đoàn, 41/41 cơ sở Đoàn trong toàn thành phố đã xây dựng kế hoạch, thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội. Đến ngày 30/4/2017, 100% cơ sở Đoàn trên địa bàn tổ chức thành công Đại hội. Trong đó, 12 đơn vị tiến hành bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội, các đồng chí Bí thư được giới thiệu bầu trực tiếp tại Đại hội đều trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu cao. Việc chỉ đạo tổ chức và hoàn thành sớm Đại hội Đoàn cấp cơ sở đã tạo tiền đề thuận lợi cho việc chuẩn bị các văn kiện, quy trình và các điều kiện khác để tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Lào Cai lần thứ 21.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương, Bí thư thành đoàn cho biét: Một trong những thành công của Đại hội Đoàn cấp cơ sở ở thành phố, đó là các đơn vị đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị nhân sự. Theo đó, công tác nhân sự đã nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy, chính quyền, đảm bảo dân chủ, chặt chẽ, đúng quy trình, trong đó coi trọng tiêu chuẩn về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực, hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở quy hoạch cán bộ đã được phê duyệt và sự lựa chọn giới thiệu từ cấp chi đoàn, nhân sự BCH khóa mới được giới thiệu bầu bảo đảm các tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn chức danh trong Quy chế cán bộ Đoàn. Quy trình công tác nhân sự được thực hiện công khai, minh bạch, mở rộng dân chủ nên đã tạo được sự đồng thuận rất cao. 100% cán bộ Đoàn khóa mới đều trong độ tuổi quy định, trình độ, năng lực, chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn được nâng lên. Những cán bộ Đoàn cấp cơ sở đã quá tuổi quy định đều được các cấp ủy, chính quyền quan tâm tạo điều kiện sắp xếp, bố trí các công việc khác phù hợp với năng lực, sở trường.

 

Cùng với tập trung chỉ đạo Đại hội Đoàn cấp cơ sở, BCH thành đoàn đã tổ chức nhiều cuộc họp xây dựng dự thảo văn kiện trình Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố, tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, ĐVTN, cựu cán bộ Đoàn... Việc thảo luận, lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện của Đại hội Đoàn thành phố được tiến hành nghiêm túc, hình thức lấy ý kiến đóng góp được thực hiện linh hoạt, đã có 1385 ý kiến tham gia đóng góp vào văn kiện. Theo đó, có nhiều nội dung được ĐVTN thành phố tham gia góp ý như: chính sách cho cán bộ Đoàn ở cơ sở; công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn; công tác nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên ở địa bàn dân cư, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong hướng nghiệp, khởi nghiệp, tạo việc làm cho thanh niên; đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới...

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, nhiều tháng qua, tuổi trẻ thành phố đã và đang dấy lên các phong trào thi đua, qua đó tạo sự quan tâm, thu hút của đông đảo các tầng lớp thanh niên, nhân dân. Với tinh thần xung kích, lòng nhiệt huyết và sức sáng tạo của tuổi trẻ, nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh, thiếu nhi của thành phố đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các mặt. Trong 5 năm qua đã có 2 công trình thanh niên cấp tỉnh, 5 công trình thanh niên cấp thành phố, 85 công trình thanh niên cấp cơ sở và nhiều phần việc thanh niên được đưa vào sử dụng với tổng trị giá trên 3,7 tỷ đồng như: đổ đường bê tông nông thôn mới, tu sửa, xây dựng nhà văn hóa và các hệ thống phụ trợ nhà văn hóa khu dân cư, vườn hoa thanh niên…

Với tâm thế chuẩn bị sẵn sàng, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố lần thứ 21 nhiệm kỳ 2017-2022 chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp./.

Kim Ngân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1