image banner
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Đón chào kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ Thành phố Lào Cai và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, nhiều hoạt động tuyên truyền, văn hóa văn nghệ đã diễn ra trên địa bàn thành phố.

Tại phường  Lào Cai, cùng với  việc tổ chức gặp mặt, tri ân các thế hệ lãnh đạo,  phường Lào Cai cắt băng khánh thành tuyến đường giao thông Tô Hiệu – Trần Hợp. Công trình được đầu tư thi công thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư 1 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 là 468 triệu hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa; giai đoạn 2 có mức đầu tư 532 triệu đồng,

* Cũng trong dịp này, Đảng ủy – UBND phường Duyên Hải tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà văn hóa khu dân cư Nhạc Sơn. hà văn hóa được xây dựng trên nền diện tích 1.139m2 với các hạng mục như nhà sinh hoạt văn hóa, sân chơi, tường rào và cổng, tổng kinh phí dự tính trên 400 triệu đồng. Với sự hỗ trợ 50 triệu đồng của Nhà nước, phường và khu dân cư sẽ kêu gọi xã hội hóa từ nhân dân trong khu dân cư, các đơn vị doanh nghiệp, cơ quan đóng chân trên địa bàn. Nhà văn hóa sẽ là nơi giao lưu, hội họp và sinh hoạt văn hóa văn nghệ của bà con nhân dân nơi đây. Đây đồng thời cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố và đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

* Tại xã Hợp Thành, Đảng ủy- HĐND - UBND – UBMTTQ xã Hợp Thành đã tổ chức buổi gặp mặt với các đồng chí Cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính trị từ xã đến thôn, các đồng chí nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ, các đồng chí đảng viên lão thành.

Tại buổi gặp mặt đồng chí bí thư đảng ủy xã Hợp Thành đã ôn lại truyền thống của Đảng bộ thành phố trong 65 năm xây dựng và trưởng thành. Chặng đường lịch sử 65 năm, kể từ khi thành lập Đảng bộ thành phố Lào Cai liên tục đạt trong sạch vững mạnh. thành phố được Đảng, Nhà nước phong tặng nhiều danh hiệu cao. Trong những thành tích chung ấy, có sự đóng góp quan trọng của Đảng bộ và nhân các dân tộc xã Hợp Thành. Được thành lập từ năm 1958, xã vùng cao Hợp Thành gặp rất nhiều khó khăn; 90% là đồng bào dân tộc thiểu số; trình độ dân trí thấp; tỷ lệ hộ nghèo cao; xã Hợp Thành đã từng bước đi lên. Năm 2005, Hợp Thành là 1 trong 2 xã đầu tiên của thành phố Lào Cai và của cả nước tự nguyện rút ra khỏi chương trình 135 của Chính Phủ. Đến  nay xã đã phát triển vượt bậc  tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 8%. Cuối năm 2014 vừa qua xã đã được chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nhân dịp này đảng ủy; HĐND, UBND xã Hợp Thành đã  biểu dương và trao quà cho 21 cá nhân  là các đồng chí cán bộ, đảng viên lão thành; cá hộ gia đình chính sách tiêu biểu; các cá nhân điển hình tiên tiến./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1