image banner
MTTQ tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân 2 xã Tả Phời và Hợp Thành
Sáng ngày 6/6/2017, tại Nhà văn hóa xã Hợp Thành, UBMTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân 2 xã Tả Phời và Hợp Thành. 

Sáng ngày 6/6/2017, tại Nhà văn hóa xã Hợp Thành, UBMTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân 2 xã Tả Phời và Hợp Thành.

 

Nhân dân phát biểu ý kiến

Với tinh thần thẳng thắn dân chủ, hội nghị tiếp xúc đối thoại đã nhận được 15 ý kiến của Nhân dân đề xuất kiến nghị tập trung vào những vấn đề có liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách với đồng bào vùng cao, chương trình xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Nhân dân thôn Phời 2( xã Tả Phời) có ý kiến hiện tại mỏ đồng đang thi công xây dựng, san lấp mặt bằng trong quá trình thi công gây ảnh hưởng môi trường và đời sống dân sinh. Nhân dân thôn Xéo Tả 2 ( Xã Tả Phời) đề nghị nhà nước quan tâm đến các hộ vùng cao tạo điều kiện làm bìa rừng và ưu tiên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân tộc thiểu số,  đề nghị thành phố hỗ trợ sửa chữa đường mương tưới tiêu cấp nước sản xuất, hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông liên gia; Vấn đề xây dựng tuyến đường gom dân sinh cho nhân dân sinh sống dọc tuyến đường sắt của công ty Apatit Việt Nam thuộc 5 thôn: Đoàn kết, Trang, Hẻo, Trảm thải, Lắp Máy...  Nhân dân xã Hợp Thành đề nghị Nhà máy thủy điện trên địa bàn sả nước tạo điều kiện để Nhân dân lấy nước sản xuất, nuôi trồng thủy sản. .

 

Trả lời ý kiến, kiến nghị nhân dân của cơ quan chức năng

Sau khi nghe đề xuất kiến nghị của nhân dân, đại diện một số phòng, ban của thành phố đã có ý kiến trả lời, hướng dẫn trực tiếp với nhân dân, trong đó: một số việc nhân dân dân kiến nghị đang trong quá trình triển khai thực hiện; Tuyên truyền, hướng dẫn trình tự thực hiện thủ tục hành chính về giao đất, chia tách đất cho nhân dân nắm rõ và thực hiện; Ngoài ra về xây dựng hệ thống đường giao thông hiện các cơ quan chức năng đã hoàn thiện hồ sơ xây dựng chờ phê duyệt kinh phí  nên chưa triển khai thực hiện. một số nội dung khác các cơ quan, ban ngành của thành phố ghi nhận và đề xuất với các cơ quan chức năng của tỉnh. 

Phát biểu tại hội nghị, bà Dương Thị Hà - Phó chủ tịch UBMTTQVN TP Lào Cai  tiếp thu các ý kiến đóng góp của Nhân dân và mong muốn trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân, Ủy ban MTTQVN thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng dẫn triển khai để việc đối thoại trực tiếp với nhân dân. Sau đối thoại trực tiếp các ý kiến của nhân dân phải được giải quyết thỏa đáng, đúng với tinh thần: “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”./.

Anh Phương
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1