image banner
Khu dân cư Hoàng Liên tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Khu dân cư Hoàng Liên, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai từ lâu được biết đến là điểm sáng về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của phường Cốc Lếu, Thành phố Lào Cai

Khu dân cư Hoàng Liên, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai từ lâu được biết đến là điểm sáng về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của phường Cốc Lếu, Thành phố Lào Cai. Những kết quả mà khu dân cư đạt được đã góp phần hiệu quả trong việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.


Với phương châm lấy “phong trào tự quản” làm nòng cốt, khu dân cư luôn duy trì và phát huy các mô hình tổ liên gia tự quản. Thực hiện mô hình Tổ dân phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đặc biệt, lập 3 tổ phản ứng nhanh, phối hợp với 14 cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Từ đó nhân dân đã cung cấp, trực tiếp tham gia đấu tranh tội phạm, cung cấp cho công an phường nguồn tin có giá trị, điều tra làm rõ 06 vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

 Có được kết quả này, khu dân cư trước hết phát huy vai trò của mỗi hộ gia đình nâng cao ý thức cảnh giác tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm.

Nhờ thực hiện đồng loạt các biện pháp, trong những năm qua trong khu vực không xảy ra tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, người nghiện trong khu dân cư giảm, khu dân cư giữ vững an toàn, đảm bảo an ninh trật tự. Khu dân cư cũng như nhiều cá nhân được thành phố tặng giấy khen trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ánh Tuyết

Ánh Tuyết
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1