image banner
Kết quả cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và các hoạt động nhân tháng cao điểm Vì người nghèo (từ 17/10 đến 18/11/2015) trên địa bàn thành phố

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” luôn được Thành phố xác định là cuộc vận động sâu rộng, mang tính nhân văn, có ý nghĩa chính trị và tình cảm sâu sắc. Nếu làm tốt thì sẽ tập hợp được mọi nguồn lực sẽ tạo thêm mọi nguồn lực tạo cơ hội cho  người nghèo tự tin vươn lên vượt qua đói nghèo, ổn định cuộc sống.

Do đó, ngay từ đầu năm 2015, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tuyên truyền vận động toàn dân tích cực ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh, Đài phát thanh – truyền hình tỉnh Lào Cai tổ chức; đã trao tiền và hiện vật trị giá là 230.000.000đ (trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố vận động ủng hộ 20.000.000đ tiền mặt, hiện vật do Hội chữ thập đỏ vận động ủng hộ là 210.000.000đ ). Phối hợp với Ban vận động “Ngày vì người nghèo” thành phố ban hành kế hoạch vận động ủng hộ quỹ và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên phụ trách vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân trên địa bàn. Đồng thời, đề xuất với TT Thành ủy ra công văn chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc về vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quỹ năm 2015, tập trung cao độ vào tháng cao điểm vì người nghèo từ 17/10 đến ngày 18/11/2015.

Do làm tổ công tác tuyên truyền, vận động nên đến ngày 06/11/2015, đã có 17 xã, phường và 61 cơ quan, đơn vị tham gia ủng hộ quỹ toàn thành phố với số tiền 793,138 triệu đồng đạt 96,7% kế hoạch Tỉnh giao (trong đó quỹ cấp thành phố được 261,794 triệu đồng, quỹ cấp xã, phường được 531,344 triệu đồng-cơ sở vận động quỹ vượt kế hoạch giao như Cốc Lếu, Kim Tân, Vạn Hòa, Đồng Tuyển, Pom Hán, Bình Minh…). Quỹ cấp Thành phố đã trích số tiền 376,5 triệu đồng để hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ con giống; tặng quà dịp Tết nguyên đán...cho 348 hộ nghèo (trong đó hỗ trợ 6 hộ nghèo làm nhà đại đoàn kết số tiền 150 triệu đồng; hỗ trợ 03 hộ bị cháy nhà tại xã Hợp Thành với số tiền 11 triệu đồng; tặng quà cho 334 hộ nghèo, cận nghèo nhân dịp tết nguyên đán; hỗ trợ 4 học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ con giống cho 01 hộ nghèo....). Ngoài ra, Thành phố còn hỗ trợ làm 03 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Gio Linh- tỉnh Quảng Trị; tại huyện Bát Xát, Bảo Yên tỉnh Lào Cai với số tiền 50 triệu đồng. Các xã, phường đã trích quỹ hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết, hỗ trợ con giống cho các hộ nghèo, .. và nhiều hoạt động thiết thực khác giúp đỡ người nghèo ngay tại cơ sở . Trong tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam-Ban vận động “Ngày vì người nghèo” thành phố đã tiếp tục tiến hành rà soát, khảo sát và xem xét tiếp tục hỗ trợ cho 17 hộ nghèo đặc biệt khó khăn làm 02 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ con giống cho 14 hộ nghèo; hỗ trợ 01 học sinh nghèo vượt khó và 01 hộ chữa bệnh hiểm nghèo.  

Đại biểu Ban thường trực Ủy ban MTTQ VN thành phố, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ VN và nhân dân khởi công làm nhà Đại đoàn kết cho hộ ông La Văn Mão tổ 16b phường Duyên Hải.

Trong những tháng cuối năm, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố - Ban vận động “Ngày vì người nghèo” thành phố tiếp tục đôn đốc nhằm hoàn thành kế hoạch tỉnh giao; tổ chức nhiều hoạt động nhằm giúp đỡ hộ nghèo về mọi mặt để các hộ vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo tại địa phương trong năm 2015./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1