image banner
Hội nghị già làng, trưởng bản, ngươì tiêu biêu, uy tín trong dòng họ năm 2015 xã đồng tuyển

Ngày 26/01/2016, tại điểm văn hoá thôn Củm Hạ 2 , BCĐ công tác tôn giáo thành phố Lào Cai, phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Đồng Tuyển tổ chức Hội nghị già làng, người tiêu biểu, uy tín trong dòng họ năm 2015.

emoticon

Dự Hội nghị  có Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Thường trực Thành ủy, lãnh đạo các ban xây dựng đảng Thành ủy, các đoàn thể của thành phố Lào Cai, phòng Dân tộc, Phòng giáo dục thành phố, Công an thành phố; Đảng ủy, UBND, UB Mặt trận Tổ quốc cùng các ông già làng, trưởng bản, người có uy tín dòng họ tiêu biểu trong cộng đồng các dân tộc thiểu số, bí thư chi bộ, trưởng thôn trên địa xã Đồng Tuyển.

Trong năm 2015 Đảng bộ, chính quyền thành phố Lào Cai và xã Đồng Tuyển luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát việc thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi, đầu tư cho các dân tộc thiểu số xã Đồng Tuyển. Đặc biệt xã đã cơ bản đạt 19 tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Việc cải tạo phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư được triển khai mạnh mẽ; người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc thiểu số phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, gương mẫu, trong việc tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương, từng bước xoá bỏ các hủ tục lạc hậu, bài trừ mê tín dị đoan, không cưới tảo hôn, không bạo hành gia đình, không di cư tự do, phụ nữ không đi khỏi địa phương, không nghe người xấu xuyên tạc, tuyên truyền đạo trái phép, làm tốt công tác vệ sinh môi trường và thực hiện mọi công việc trong thôn thực sự là những nhân tố quan trọng, lôi cuốn, đoàn kết nhân dân cùng tham gia xây dựng các phong trào. Bên cạnh đó người có uy tín với phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, giản dị, có trình độ hiểu biết và kinh nghiệm trong cuộc sống, có lòng nhiệt tình và lắng nghe tâm tư nguyện vong của nhân dân phản ánh đến cấp có thẩm quyền để giải quyết vướng mắc cho nhân dân, người có uy tín trở thành cầu nối giữa dân với Đảng, chính quyền.  Do đó năm 2015 không có tình trạng thách cưới, cưới tảo hôn, lấy vợ, lấy chồng cận huyết thống. Trong việc cưới, việc tang thực hiện tiết kiệm, không ăn uống dài ngày, người chết không để quá 48 tiếng. Các thôn đều xây dựng các Quy ước, Hương ước phù hợp với đặc điểm thực tế của từng thôn, đồng thời triển khai thực hiện, từng bước đi vào nề nếp được nhân dân đồng tình ủng hộ. Đối với mô hình dòng họ Vi tự quản về an ninh trật tự gồm có 35 hộ đã tổ chức sơ kết đánh giá. Trong hội nghị đã biểu dương khen thưởng cho 6 người uy tín có thành tích trong phong trào năm 2015.

Đặc biệt góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo; Cải tạo các phong tục tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang, chống thả rông gia súc; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; xây dựng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, công tác vệ sinh môi trường… xứng đáng là đội ngũ tin cậy, niềm tin của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ thành phố đến cơ sở; là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của nhân dân./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1