image banner
Hội CCB phường Bắc Lệnh phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Trong nhiệm kỳ (2011 - 2016), Hội Cựu chiến binh phường Bắc Lệnh (TP. Lào Cai) đã có nhiều đóng góp trong xây dựng tổ chức Đảng, củng cố chính quyền, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do Hội CCB Việt Nam phát động qua đó góp phần xây dựng và phát triển thành phố.

Trong nhiệm kỳ (2011 - 2016), Hội Cựu chiến binh phường Bắc Lệnh (TP. Lào Cai) đã có nhiều đóng góp trong xây dựng tổ chức Đảng, củng cố chính quyền, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do Hội CCB Việt Nam phát động qua đó góp phần xây dựng và phát triển thành phố.

Để tổ chức Hội vững mạnh xuất sắc, Ban chấp hành hội CCB phường Bắc Lệnh đã tập hợp, đoàn kết, hướng dẫn hội viên kiên quyết đấu tranh chống các âm mưu và hành động phá hoại của các thế lực thù địch; tham gia có hiệu quả vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và bảo vệ nhân dân. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, đấu tranh chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Trung ương và địa phương phát động, tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Phân công cán bộ, hội viên làm công tác dân vận, giải quyết những vấn đề bức xúc, phức tạp nảy sinh từ cơ sở; xây dựng tình làng nghĩa xóm, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội. Nhiều hội viên CCB phường được Đảng và nhân dân tín nhiệm bầu vào cấp ủy, công tác trong hệ thống chính trị và đã phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Với trách nhiệm và tình cảm của thế hệ đi trước, Hội CCB phường tích cực, chủ động cùng các tổ chức đoàn thể xã hội làm tốt việc giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng, xây dựng lý tưởng, hoài bão và lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, đồng thời luôn thể hiện vai trò gương mẫu của cựu chiến binh đối với tuổi trẻ. Hội cũng đã phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các chi bộ, tổ dân phố, đoàn thể ở khu dân cư thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, như học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn trật tự an ninh, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... Vận động gia đình hội viên gương mẫu chấp hành việc di chuyển giải phóng mặt bằng trong các vùng quy hoạch đô thị của thành phố.

Hội đã tổ chức, động viên các cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực tự cường, đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua tổng kết, đánh giá hội CCB phường nêu gương gia đình hội viên phát triển kinh tế tiêu biểu, tổ chức cho hội viên tham quan học tập cách làm hay, mô hình mới đạt hiệu quả kinh tế cao để nhân rộng. Nhờ cách làm thiết thực này mà cuối nhiệm kỳ đã thành lập được 1 doanh nghiệp tư nhân, có 4 trang trại, gia trại chủ yếu là chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng rừng hàng chục hộ kinh doanh thương mại, không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo. Nhiều hộ gia đình hội viên CCB trong phường còn chủ động khai thác các nguồn vốn có ưu đãi để mở rộng kinh doanh, sản xuất, chăn nuôi, tạo nguồn vốn xây dựng quỹ hội. Từ nguồn quỹ hội cho hội viên vay để phát triển kinh tế gia đình nâng cao đời sống, tạo việc làm cho con em là hội viên CCB.

Thăm quan mô hình hội viên sản xuất kinh doanh giỏi

Phong trào “Nghĩa tình đồng đội” Hội CCB phường đã vận động hội viên ủng hộ giúp đỡ hội viên ở vùng cao khó khăn bị ảnh hưởng thiên tai, ủng hộ chiến sỹ làm nhiệm vụ ở Đảo Trường Sa… xây tặng 1 ngôi nhà nghĩa tình đồng đội  trị giá 60 triệu đồng, thường xuyên tổ chức thăm hỏi CCB ốm đau, tặng quà nhân dịp ngày lễ, tết, mừng thọ và tổ chức tang lễ chu đáo người nhà của hội viên và hội viên khi qua đời. Hội CCB phường đã thực hiện tốt cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, phong “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, kết quả hàng năm hộ gia đình hội viên đều đạt từ 98% trở lên đạt gia đình văn hóa, nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng.

Hàng năm Hội CCB phường đều kết nạp hội viên mới

Giờ đây tổ chức Hội CCB phường Bắc Lệnh ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Nội dung, phương thức hoạt động của Hội CCB phường và các chi hội có nhiều đổi mới, ngày càng hiệu quả và thiết thực hơn. Đến nay số CCB và cựu quân nhân đã vào hội đạt 94% trên địa bàn phường, các chi bộ ở khu dân cư đều có chi hội CCB, các tổ dân phố đều có hội viên. Hàng năm 100% tổ chức chi hội đạt trong sạch vững mạnh trong đó có hơn một nửa đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc. Có 98% hội viên đạt CCB gương mẫu, gia đình đạt gia đình văn hóa. Hội CCB phường được Hội CCB tỉnh; UBND thành phố, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen; cùng nhiều giấy khen cho các chi hội, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, phong trào hội.

Ông Nguyễn Văn Liện, Chủ tịch Hội CCB phường Bắc Lệnh cho biết:  Nhiệm kỳ 2017- 2022 được Hội CCB phường xác định là tiếp tục phát huy truyên thống “ Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, nhà nước chế độ XHCN, đông viên CCB giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống, tích cực tham gia giáo dục thế hệ trẻ, giầu lòng yêu nước, có phẩm chất đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh. Xây dựng Hội luôn đạt trong sạch vững mạnh cả về chính trị, và tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức và hiệu quả công tác hoạt động, quan tâm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của CCB, phát huy bản chất, truyền thống “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, trách nhiệm, sáng tạo, vượt khó” hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu, quý trọng của nhân dân về người CCB Việt Nam anh “Bộ đội Cụ Hồ”./.

                                                     Đỗ Dũng.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1