image banner
Giữ vững danh hiệu Đảng bộ “Trong sạch, vững mạnh”
Nhiệm kỳ 2011- 2015 phường Bình Minh được Tỉnh ủy Lào Cai tặng Cờ Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, nhiều tập thể cá nhân được Tỉnh ủy- UBND tỉnh tặng Bằng khen, niềm vinh dự, tự hào này là động lực cổ vũ mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước, chung sức xây dựng quê hương giầu đẹp của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường Bình Minh.

Nhiệm kỳ 2011- 2015 phường Bình Minh được Tỉnh ủy Lào Cai tặng Cờ Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, nhiều tập thể cá nhân được Tỉnh ủy- UBND tỉnh tặng Bằng khen, niềm vinh dự, tự hào này là động lực cổ vũ mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước, chung sức xây dựng quê hương giầu đẹp của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường Bình Minh.

Đạt được thành tích trên là nhờ Đảng bộ phường đã đoàn kết, năng động, sáng tạo trong lãnh đạo hệ thống chính trị và nhân dân làm tốt công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tê- xã hội, ANQP, cụ thể hóa đưa Nghị quyết của Đảng đi vào đời sống. Những công việc hết sức khó khăn, phức tạp như giải phóng mặt bằng, ổn định đời sống nhân dân được Đảng bộ phường quan tâm, chỉ đạo ráo riết, quyết tâm thực hiện nhờ vậy mà phần lớn nông dân đã chuyển thành thị dân, kinh tế tiếp tục đà tăng trưởng, người dân đều thấy tự hào bởi niềm tin - trách nhiệm được góp sức xây dựng và được hưởng cuộc sống đầy đủ hơn cả về vật chất, lẫn tinh thần, nhiều hộ dân đã tự nguyện hiến đất, ủng hộ ngày công, vật liệu xây dựng để mở đường dân sinh, làm nhà văn hoá, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội.

Tiêu biểu là công trình tiểu công viên kiểu mẫu Bình Minh được xây dựng ở khu dân cư số 9 có tổng kinh phí đầu tư gần 800 triệu đồng với đầy đủ các thiết bị luyện tập thể dục, thể thao ngoài trời, ghế đá cây xanh, đường đi bộ phục vụ cho nhân dân tham gia rèn luyện thân thể và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội họp của khu dân cư. Để hoàn thành công trình này, chi bộ khu dân cư đã họp bàn ra Nghị quyết vận động cán bộ, đảng vên và nhân dân đóng góp được hơn 300 triệu đồng cộng với nguồn kinh phí ủng hộ từ các doanh nghiệp để hoàn thành công trình. Từ hiệu quả thiết thực, ý nghĩa được người dân đánh giá cao mà hiện nay trên địa bàn phường nhiều khu dân cư đang học tập, làm theo.

Ông: Nguyễn Trung Bẩy, Bí thư Đảng ủy phường Bình Minh cho biết: Công tác cải cách hành chính được Đảng ủy phường Bình Minh coi là khâu đột phá trong việc nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước cấp phường. Vì vậy, Đảng ủy phường chỉ đạo UBND phường thực hiện nghiêm quy chế tiếp công dân của lãnh đạo phường. Thời gian tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính được thực hiện tất cả các ngày trong tuần, trong đó, lãnh đạo phường duy trì thường trực tại bộ phận "Một cửa" để giải quyết kịp thời công việc khi có yêu cầu. Công tác tiếp nhận hồ sơ giải quyết theo cơ chế “Một cửa, một cửa liên thông” đảm bảo minh bạch, nhanh chóng, chính xác tránh phiền hà cho các tổ chức và người dân.

Hiện nay diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp, song Đảng ủy- UBND phường chỉ đạo các chi bộ, tổ dân phố động viên nhân dân duy trì diện tích rau chuyên canh sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap được thị trường thành phố tin dùng. Chỉ bằng trồng rau, trồng hoa, chăn nuôi gia súc, gia cầm và nuôi thuỷ sản mà nhiều hộ dân thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

 Cùng với chuyên canh rau hiện nay phường Bình Minh đang chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phi nông nghiệp, trong đó Thương mại- Dịch vụ là chủ đạo chiếm 60%; thu Ngân sách hàng năm đều vượt kế hoạch từ 10% trở lên đã đem lại cho phường một sinh lực mới, diện mạo đô thị của phường phát triển mạnh theo hướng văn minh, hiện đại, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, phấn đấu đến năm 2020 thu nhập bình 90 triệu đồng/người/năm. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" được đẩy mạnh. Hằng năm có trên 90% hộ đạt gia đình văn hoá, trên 90% cơ quan, trường học đạt tiêu chuẩn văn hoá. Nhân dân trong phường tích cực thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn hóa, văn minh và cuốn sổ tay đô thị qua đó không ngừng nâng cao ý thức, trách nghiệm của cộng đồng trong việc phân loại chất thải rắn tại nguồn, trồng chăm só bảo vệ cây xanh, vệ sinh đường phố xanh, sạch đẹp.

Bình Minh hôm nay đã khoác lên mình bộ áo mới, sự khởi sắc đã và đang hiện hữu trong mỗi gia đình, khu dân cư, hòa nhịp vào sự phát triển chung của thành phố. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong phường cùng đoàn kết vượt qua khó khăn, phát triển thương mại và du lịch, đưa Bình Minh trở thành phường phát triển, giữ vững danh hiệu Đảng bộ “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu của Đảng bộ thành phố Lào Cai./.                                                      

 Đỗ Dũng.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1