image banner
Cốc Lếu làm tốt công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ

Những năm qua, cùng với việc chăm lo phát triển kinh tế xã hội, phường Cốc Lếu luôn thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng – quân sự địa phương, nhất là công tác tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngũ, liên tục nhiều năm liền phường đều đảm bảo 100% chỉ tiêu quân số trong các đợt giao quân và số thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ ngày càng cao.

Xác định công tác Quốc phòng - Quân sự địa phương là một trong những nhiệm vụ trọng yếu, một mặt xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, một mặt góp phần giữ vững an ninh chính trị, thúc đẩy việc hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương, công tác quốc phòng - quân sự địa phương luôn được phường Cốc Lếu chú trọng, trong đó nổi bật là công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ hàng năm. Trước yêu cầu ngày càng cao trong công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ về tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ học vấn, chính trị đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường. Bám sát chỉ tiêu phân bổ hàng năm, trong đợt tuyển quân năm 2015, phường Cốc Lếu được giao chỉ tiêu tuyển chọn 3 thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhằm thực hiện tốt chỉ tiêu, hội đồng nghĩa vụ quân sự phường đã rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự tổ chức các bước tuyển chọn, qua xét tuyển phường Cốc Lếu có 22 thanh niên tham gia khám tuyển ở thành phố, qua khám tuyển đã có 3 thanh niên nhập ngũ trong tháng 9 năm 2015 tới. đó là Đào tuấn Anh sinh năm 1992 tổ 20 là cử nhân kinh tế. Đỗ Lâm Tuấn  sinh năm 1994 ở tổ 17 vừa tốt nghiệp học viện hậu cần. Nguyễn Tùng Lâm sinh năm 1997 đã tốt nghiệp trung học phổ thông. Theo ông Vũ Hùng Hoàng –Chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự phường Cốc Lếu cho biết trong những năm gần đây đặc biệt là trong năm 2015 chất lượng thanh niên trúng truyển nghĩa vụ của phường ngày càng cao cả về  sức khỏe lẫn trình độ học vấn. thanh niên trúng tuyển hầu hết đã tốt nghiệp các trường chuyên nghiệp chủ yếu là trình độ cao đẳng, đại học, hoặc đang làm ở các doanh nghiệp. từ đó cho thấy không chỉ gia đình động viên mà bản thân các thanh niên trong độ tuổi cũng thấy được trách nhiệm, niềm vinh dự khi được gia nhập quân đội.

Để ngày thanh niên lên đường thật sự có ý nghĩa, Hội đồng quân sự phường Cốc Lếu cùng với các đoàn thể địa phương đang làm tốt công tác tuyên truyền, quản lý tốt số thanh niên trúng tuyển, động viên gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng thời thống nhất kế hoạch tổ chức tặng quà cho thanh niên lên đường làm nhiệm vụ, thực hiện công tác hậu phương quân đội để thanh niên yên tâm hoàn thành tôt thời gian trong quân ngũ của mình.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phường Cốc Lếu tiếp tục thực hiện thắng lợi công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015, đảm bảo đủ quân số, đạt 100% chỉ tiêu trên giao./.


            Thanh Mai    

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1