image banner
Chi bộ Vỹ Kim 2 phát huy vai trò lãnh đạo
Những năm qua, Chi bộ Vỹ Kim 2, Đảng bộ phường Bắc Cường, không ngừng củng cố, nâng cao sức chiến đấu, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, trong việc khuyến khích, vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa; củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội... chi bộ đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc.

Những năm qua, Chi bộ Vỹ Kim 2, Đảng bộ phường Bắc Cường, không ngừng củng cố, nâng cao sức chiến đấu, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, trong việc khuyến khích, vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa; củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội... chi bộ đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc.

Đến khu dân cư Vỹ Kim 1, Vỹ Kim 2 giữa lúc các hộ dân nơi đây đang đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng nhà văn hóa. Khuôn viên rộng 2.600 mét vuông, nhà văn hóa khu dân cư đang được tập trung đẩy mạnh. Việc triển khai chương trình xây dựng nhà văn hóa Vỹ Kim được Chi uỷ, Chi bộ Vỹ Kim 1,2 cụ thể hoá, đưa vào chương trình Nghị quyết lãnh đạo và được nhân dân hưởng ứng nhiệt tình, tạo lan toả rộng rãi. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Chi bộ tổ chức nhiều cuộc họp, lấy ý kiến đóng góp rộng rãi trong nhân dân. Nhờ phát huy cao tính công khai dân chủ, khi đưa ra bàn bạc, được nhân dân đồng tình đóng góp kinh phí gần năm trăm triệu đồng để xây dựng. Dự kiến nhà văn hóa sẽ được khánh thành, đưa vào sử dụng cuối năm nay và là công trình chào mừng đại hội đảng các cấp.

Nhà văn hóa khu dân cư Vỹ Kim đang được triển khai xây dựng nhờ tinh thần đoàn kết và đồng thuận cao của cán bộ, Đảng viên và nhân dân

Chi bộ Vỹ Kim 2, hiện có 19 đảng viên, thực hiện nhiệm vụ chính trị Đảng bộ phường Bắc Cường, Ban chi ủy chi bộ luôn phát huy dân chủ, giữ vững nguyên tắc, đoàn kết thống nhất; thường xuyên nêu cao vai trò lãnh đạo của Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, triển khai tích cực, có chất lượng các nhiệm vụ chính trị, chương trình, phong trào thi đua.

Tuy số lượng đảng viên ít, Chi bộ thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, nâng cao hiệu quả hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ theo chức năng được giao. Hàng tháng, tại các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ hay tại các cuộc họp, các đảng viên đều tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi, mang tính xây dựng cao; phát huy hiệu quả nguyên tắc tự phê bình và phê bình cũng như công khai dân chủ bàn bạc, thảo luận. Chi bộ có đánh giá, nhận xét kết quả hoạt động của từng lĩnh vực, phân tích điểm mạnh, chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục, rút kinh nghiệm. Thường xuyên củng cố Ban công tác mặt trận, các chi hội và các tổ liên gia tự quản. Từ đó, từng bước phát huy hiệu quả hoạt động của các ban, ngành, đoàn thể, tổ liên gia tự quản. Nghị quyết hàng tháng của Chi bộ cũng như các cuộc họp liên quan đến nhiệm vụ địa phương khi đưa ra đều được nhân dân thống nhất cao và nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân, chi bộ tăng cường chỉ đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân trong khu dân cư tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo định hướng phát triển kinh tế nhiều thành phần, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân mở rộng các loại hình sản xuất kinh doanh, dịch vụ, đời sống và thu nhập của người dân ngày càng được nâng lên. Hàng năm thu nộp các chỉ tiêu ngân sách đúng đủ và về trước thời gian quy định. Hoạt động văn hoá, văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần, phong trào khuyến học, khuyến tài được đẩy mạnh. Người dân tích cực thực hiện tốt nếp sống văn hóa văn minh trong việc cưới, việc tang, tham gia giữ gìn trật tự an ninh, vệ sinh môi trường... khu dân cư có trên 98% số gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Nhiều năm liền 2 tổ dân phố được công nhận là tổ văn hóa.

Trong công tác xây dựng Đảng, Chi bộ luôn chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt. Thường xuyên phổ biến, quán triệt và triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, các chủ trương, đường lối của Đảng, nhiệm vụ của địa phương đến toàn thể đảng viên. Chú trọng công tác bồi dưỡng, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho đảng viên; nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Phát huy vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân trước cấp ủy và toàn chi bộ. Luôn thể hiện tính dân chủ, công khai trong công tác tự phê bình và phê bình. Đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm: 100% đảng viên hoàn thành và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, trong đó trên 30% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Liên tục nhiều năm liền chi bộ đạt danh hiệu chi bộ TSVM.

Đồng chí Trịnh Xuân Điệp, Bí thư Chi bộ Vỹ Kim 2 khẳng định: Tinh thần đoàn kết trong Chi uỷ, Chi bộ đã đóng góp phần lớn thành công của việc triển khai Nghị quyết. Bác Hồ đã nói “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công”. Vì thế trong những năm qua, Chi bộ thôn luôn duy trì mối đoàn kết, gắn bó trong cả tập thể cũng như với từng đồng chí đảng viên. Bên cạnh đó, chi bộ thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, tiếp thu, lắng nghe ý kiến của nhân dân để đề ra nghị quyết đúng đắn, hợp lòng dân.

Thành công của chi bộ Vỹ Kim 2 đã huy động được sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, trong đó, luôn phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của người đứng đầu và của mỗi cán bộ, đảng viên. Chủ động làm tốt công tác vận động, tuyên truyền; luôn thực hiện dân chủ, công khai trên tất cả các lĩnh vực... Qua đó đã xây dựng được niềm tin, sự đoàn kết trong chi bộ cũng như trong nhân dân, tạo động lực lôi cuốn, thúc đẩy các phong trào, chi bộ nhiều năm đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Ánh Tuyết
Ánh Tuyết
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1