image banner
Bình yên nơi thành phố biên cương

Khi mọi người, mọi nhà đầm ấm trong những ngày vui Xuân, đón Tết, thì các cán bộ, chiến sĩ, Công an thành phố Lào Cai thầm lặng với nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” để mùa Xuân nơi biên cương của Tổ quốc được bình yên. 

Khi mọi người, mọi nhà đầm ấm trong những ngày vui Xuân, đón Tết, thì các cán bộ, chiến sĩ, Công an thành phố Lào Cai thầm lặng với nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” để mùa Xuân nơi biên cương của Tổ quốc được bình yên. 

Đường phố lên đèn, cũng là lúc các cán bộ chiến sỹ của Công an thành phố lên đường. Bóng sắc phục thấp thoáng với màu áo xanh bảo vệ dân phố tỏa vào các tuyến phố, làm nhiệm vụ tuần tra an ninh trật tự đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.

Công an thành phố Lào Cai ra quân trấn áp tội phạm trong dịp Tết nguyên đán

Năm 2019, tình hình an ninh chính trị, kinh tế có nhiều diễn biến phức tạp. Các nguyên nhân nảy sinh tội phạm ngày càng nhiều, nguy cơ tai nạn giao thông, cháy nổ còn đặt ra nhiều thách thức đối với nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Công an thành phố Lào Cai đã bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của Bộ Công an, Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố thực hiện tốt chức năng tham mưu; triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra tại Nghị quyết, Chương trình công tác của Đảng uỷ, Giám đốc CATP và đạt được nhiều kết quả quan trọng, giải quyết kịp thời tình hình ANTT trên địa bàn, không để bị động, bất ngờ, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội của thành phố.

Trong năm 2019, tổng số vụ phạm pháp về Hình sự, Kinh tế, Ma túy, là 151 vụ, đã điều tra làm rõ 138 vụ, đạt 91,39%. Trong đó: Tội phạm về Ma túy điều tra làm rõ 57/57 vụ; Tội phạm về Kinh tế 01/01 vụ đạt 100%; Tội phạm về Hình sự điều tra làm rõ 80/93 vụ, đạt tỷ lệ 86%. 

Với sự cố gắng và thành tích nổi bật đạt được trong công tác chuyên môn, Công an Thành phố được xét tặng Cờ thi đua của Chính phủ. 08 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố; 34 cá nhân được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Thành uỷ, UBND thành phố.

Thượng tá Đỗ Tuấn Sơn, trưởng công an thành phố Lào Cai cho biết: Trong năm 2020, nhiệm vụ đặt ra với công an thành phố là tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, Đề án, Kế hoạch đảm bảo ANTT; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trong tình hình mới. Triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, hoạt động của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế tại địa phương; các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, tỉnh và thành phố.

Bình yên thành phố biên cương luôn là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, trong những ngày Tết đến, xuân về, nhiệm vụ này lại càng phải hiện thực hóa bằng sự quyết tâm cao độ. Dù còn tiềm ẩn nhiều yêu tố bất ngờ, song những chiến sỹ Công an với tinh thần nêu cao trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để giữ gìn sự bình yên cho nhân dân được vui xuân, đón Tết trong đầm ấm, hạnh phúc.

Ánh Tuyết

Ánh Tuyết
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1