image banner
Tập trung ôn luyện chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Năm học 2023 - 2024, Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai có trên 1.000 học sinh, trong đó khối 12 có 348 em. Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, trong thời gian này, nhà trường tập trung ôn thi tốt nghiệp cho học sinh cuối cấp.

anh tin bai

Giờ ôn tập tiếng Anh của học sinh trường THPT số 3 thành phố Lào Cai

Tuy còn 80 ngày nữa mới bước vào kỳ thi chính thức, nhưng những ngày này, 348 học sinh khối 12 của Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai đang miệt mài với những bài ôn tập theo cấu trúc đề thi. Em Dương Yến Nhi - học sinh lớp 12A2, Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai chia sẻ: "Trước bước ngoặt quan trọng cho tương lai, em rất lo lắng. Vì vậy, từ đầu năm học, ngoài việc nắm vững kiến thức do các thầy cô giáo truyền đạt, em còn tìm tòi học hỏi, trau dồi kỹ năng làm bài để khi bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất”

Cùng suy nghĩ này, em Hù Thị Minh Ngọc - học sinh lớp 12A6, Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai tâm sự: “Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi năm nay, em cũng như các bạn khác trong Trường đã được các thầy cô giáo truyền đạt đầy đủ kiến thức trọng tâm khối 12. Em và các bạn tập trung ôn tập kiến thức cơ bản, nghiên cứu kĩ những phiếu học tập theo chủ đề mà thầy cô cung cấp trên lớp, đồng thời mua sách học thêm, giải các đề thi, tham khảo và chắt lọc những kiến thức trọng tâm, học tập và đúc rút kinh nghiệm khi đi thi từ các anh chị khoá trước”.

anh tin bai

Các em học sinh tranh thủ trao đổi bài trong giờ giải lao

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Hồ Vương Thái - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để chuẩn bị cho học sinh khối 12 có kiến thức vững vàng, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn thi tốt nghiệp. Cùng với đó,Trường đã tham gia các cuộc Hội thảo bàn về các giải pháp nâng cao chất lượng ôn thi; trong đó chú trọng đến giải pháp dạy học phân hóa theo đối tượng học sinh, sử dụng đội ngũ học sinh giỏi bộ môn trong lớp để giúp đỡ những học sinh khác…Trong quá trình dạy và ôn thi, giáo viên trong Tổ đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm để ôn tập trọng tâm theo cấu trúc của đề thi và rèn luyện kỹ năng làm bài cho các em.

Theo dự kiến, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, số lượng học sinh đăng ký thi tổ hợp Khoa học tự nhiên chiếm 31%, Khoa học xã hội của trường chiếm trên 69%. Vì vậy, Ban Giám hiệu nhà trường đã chủ động xây dựng thời khóa biểu dạy bổ trợ kiến thức, ôn thi các giờ chính khóa; chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện tốt việc trao đổi chuyên môn, phân tích các đề thi và tổ chức họp nhóm chuyên môn để phân tích các cấu trúc đề thi; tăng cường dự giờ các tiết ôn thi tốt nghiệp để kiểm tra quá trình dạy, học của giáo viên và học sinh.

Cùng với các trường THPT trên địa bàn, ngày 8 và 9/4 vừa qua, Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai đã tổ chức cho học sinh thi thử. Theo lãnh đạo nhà trường, kỳ thi này rất quan trọng bởi vừa rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh vừa đánh giá thực lực của các em, qua đó nhà trường có kế hoạch để bồi dưỡng riêng dưới dạng dạy kèm để các em bổ sung kiến thức rỗng.

Phát huy thành tích nhiều năm liên tục tỷ lệ tốt nghiệp THPT đều đạt 100%, đặc biệt tỷ lệ học sinh vào đỗ đại học đạt 65-70%, thầy vào trò Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai thể hiện quyết tâm cao với nhiều giải pháp ôn luyện cho học sinh. Đây cũng  là động lực để thầy và trò Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Kim Hoàn Trung tâm Văn hoá, TT – Truyền thông TP Lào Cai
Tin khác
1 2 3 4 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1