image banner
Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 diễn ra trong 2 ngày ngày 4 - 5/6/2024. Đến thời điểm này, ngành giáo dục và các trường THCS trên địa bàn thành phố Lào Cai khẩn trương ôn tập giúp học sinh lớp 9 và chuẩn bị gấp rút các điều kiện cơ sở vật chất chu đáo, sẵn sàng cho một kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

anh tin bai

Cô và trò trường THCS Pom Hán khẩn trương, nghiêm túc ôn thi vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 là kỳ thi cuối cùng của học sinh theo học Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Theo đó, thời gian xét công nhận tốt nghiệp THCS dự kiến trong 2 ngày 15 - 16/5/2024. Mỗi trường phổ thông có cấp THCS thành lập 1 hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THCS. Thời gian thi tuyển vào Trường THPT Chuyên dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ 4 - 6/6/2024. Môn thi: Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ (Tiếng Anh hoặc Tiếng Trung Quốc) và môn chuyên. Năm nay, phương án xét tốt nghiệp THCS và kế hoạch tuyển sinh THPT trên địa bàn tỉnh Lào Cai có một số thay đổi so với năm trước như: Không áp dụng tuyển thẳng đối với đối tượng học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kì thi chọn học sinh giỏi THCS cấp tỉnh. Không sử dụng các chứng chỉ ngoại ngữ để miễn thi và quy đổi điểm bài thi đối với môn chuyên; miễn thi và tính điểm tối đa đối với môn ngoại ngữ không chuyên…..

Trong những ngày này, không khí ôn tập tại Trường THCS Pom Hán diễn ra sôi nổi. Học sinh nghiêm túc ôn tập lý thuyết, tích cực làm bài tập, giải đề để củng cố, nắm chắc những nội dung quan trọng. Năm nay, trường THCS Pom Hán có 125 học sinh khối lớp 9. Việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9 được Ban Giám hiệu nhà trường chú trọng. Ngay sau khi hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ I, nhà trường dồn toàn lực cho việc ôn tập, luyện thi cho học sinh; thực hiện việc phân loại học sinh dựa vào lực học thực tế và chia học sinh thành các lớp có độ đồng đều về nhận thức, tư duy, năng lực. Việc phân loại cho học sinh ôn tập theo đúng đối tượng giúp giáo viên chủ động hơn trong việc áp dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp để nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy và học. Cô giáo Dương Thị Mai Hương – hiệu trưởng trường THCS Pom Hán chia sẻ thêm: “Để các em nắm chắc kiến thức, sẵn sàng ôn thi vào 10. Chúng tôi phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng giáo viên, gắn trách nhiệm giáo viên bồi dưỡng với kết quả học sinh thi vào THPT. Giáo viên dạy khối 9 đều là giáo viên có kiến thức chuyên môn vững vàng, khả năng truyền đạt tốt, nhiệt tình trong công tác bồi dưỡng. Chính vì thế, kết quả thi vào 10 của chúng tôi duy trì ổn định qua các năm. Ví dụ kết quả thi vào 10 của năm học trước, trong tổng số 107 học sinh đăng ký dự thi THPT chúng tôi có 4 học sinh thi đỗ trường THPT Chuyên Lào Cai, 83 học sinh thi đỗ trường THPT số 2 và số 4 thành phố Lào Cai. Điểm trung bình môn Toán là 7,33; Văn là 6,46 và Anh là 6,11”.

Em Phạm Thị Ngân – học sinh lớp 9A1 trường THCS Pom Hán chia sẻ: “Chúng em được ôn những kiến thức cơ bản. Những bạn thi chuyên được ôn kiến thức chuyên sâu. Các cô giao bài tập và kiểm tra chúng em làm bài rất kỹ. Em được nhà trường tư vấn để chọn trường phù hợp. Em mong em thi đỗ trường THPT số 2 thành phố Lào Cai và vào được lớp chọn A1”.

Tại trường THCS Bắc Cường, công tác ôn luyện cho học sinh khối 9 được nhà trường gấp rút thực hiện. Để tạo hành trang tốt nhất cho học sinh thi vào lớp 10, hiện nay, trường tổ chức ôn tập 3 môn Toán, Văn học, Tiếng Anh hầu hết các buổi trong tuần để nâng cao kiến thức cho học sinh đăng ký thi vào 10. Hiện tất cả học sinh lớp 9 đã đăng ký nguyện vọng dự kiến sau khi tốt nghiệp. Kết quả này là nhờ những buổi kiểm tra, đánh giá năng lực và tuyên truyền tư vấn cho học sinh để có sự lựa chọn phù hợp. Em Nguyễn Quỳnh Châu – học sinh lớp 9E trường THCS Bắc Cường tâm sự: “Bước vào lớp 9, xác định đây là năm học quan trọng, quyết định kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 nên em nỗ lực, quyết tâm và nghiêm túc học tập từ đầu năm. Em tập trung ôn những kiến thức chưa nắm chắc, làm nhiều bài tập và giải đề thi các năm trước. Em cũng học thêm kiến thức nâng cao trên Internet và thử sức mình ở các bài tập khó. Em hy vọng sẽ đạt điểm cao trong kỳ thi quan trọng này và đỗ vào trường THPT mình mong muốn.”

Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các phương pháp ôn tập cụ thể cho học sinh trước kỳ thi, tin tưởng rằng kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra nghiêm túc, an toàn, đạt kết quả cao.

Kim Hoàn Trung tâm Văn hoá, thể thao – TT TP Lào Cai
Tin khác
1 2 3 4 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1