image banner
Các trường học trên địa bàn thành phố hưởng ứng “Tuần lễ trang phục dân tộc” năm 2024

 Hưởng ứng “Tuần lễ trang phục dân tộc” năm 2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai đã phát động khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh mặc trang phục truyền thống dân tộc mình trong thời gian từ ngày 15/4 đến hết ngày 19/4/2024.

anh tin bai

Học sinh trường Tiểu học Bắc Lệnh hưởng ứng “Tuần lễ trang phục dân tộc”

Hôm nay, em Nguyễn Thảo Anh – học sinh lớp 1A2 trường Tiểu học Bắc Lệnh được mẹ chuẩn bị bộ quần áo Mường để mặc đến lớp. Nhìn bộ quần áo với nhiều màu sắc, hoa văn em Thảo Anh rất thích. Thảo Anh vui vẻ nói: “ Lần đầu cháu được mặc trang phục dân tộc Mường đến lớp. Lớp cháu hôm nay cũng rất nhiều bạn mặc trang phục dân tộc mình đến lớp, nhiều màu sắc, trông rất đẹp”

Tại trường Tiểu học Nam Cường, nhà trường khuyến khích giáo viên và học sinh mặc trang phục các dân tộc trong các hoạt động giảng dạy và giáo dục trẻ. Hoạt động này đã mang lại cho trẻ sự thích thú khi đến trường và được mặc trên người những bộ trang phục với những sắc thái và vẻ đẹp riêng.

Trường Tiểu học Nam Cường có 665 học sinh, trong đó 165 học sinh là người dân tộc. Do vậy, việc triển khai mặc trang phục truyền thống đến trường được thầy cô và học sinh ủng hộ. Những lớp học với những gam màu tươi sáng, cô cảm thấy say mê trong công tác giảng dạy; trò cảm thấy yêu, trân quý hơn những giờ lên lớp khi được mặc trang phục truyền thống của quê hương làm cho chất lượng giờ học thêm hiệu quả. Em Hoàng Linh Giang - học sinh lớp 5A2 trường Tiểu học Nam Cường chia sẻ: “Cháu mong có nhiều dịp để mặc trang phục dân tộc mình đến lớp. Điều này làm cho cháu thêm yêu bộ trang phục của dân tộc mình hơn”

Cô Tạ Thị Hoàng Luyến – Giáo viên nhà trường tâm sự: “Tôi rất tự hào với bộ trang phục này đến trường, để thể hiện mình là 54 dân tộc anh em. Tôi cho rằng, việc mặc trang phục đến trường là cách giúp học sinh có ý thức giữ gìn văn hoá truyền thống ngay khi từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.

anh tin bai

Em Hoàng Linh Giang và cô giáo Tạ Thị Hoàng Luyến (trường Tiểu học Nam Cường) với trang phục truyền thống

Ngoài việc phát động toàn ngành giáo dục đồng bộ thực hiện mặc trang phục truyền thống các dân tộc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh. Ngành giáo dục và đào tạo thành phố khuyến khích các trường học tổ chức các hoạt động hưởng ứng như: trình diễn trang phục dân tộc, đồng diễn trang phục dân tộc, ảnh đẹp trang phục dân tộc. Việc mặc trang phục truyền thống dân tộc đến trường nhằm giữ gìn và quảng bá hình ảnh về văn hóa, đất và người Lào Cai. Đây cũng là cách làm nhân văn để nhắc nhớ các thế hệ học sinh về tình yêu quê hương đất nước bắt đầu từ việc yêu trang phục truyền thống dân tộc mình.

Kim Hoàn Trung tâm Văn hoá, TT – Truyền thông TP Lào Cai
Tin khác
1 2 3 4 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1